บิตคอยน์ทรุดหนัก 9.95% เคลื่อนไหวที่ 18,425.8 ดอลล์

บิตคอยน์ทรุดหนัก 9.95% เคลื่อนไหวที่ 18,425.8 ดอลล์

บิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 06.26 น.ของวันนี้(9พ.ย.)ปรับตัวร่วงลง 9.95% เคลื่อนไหวที่ 18,425.8 ดอลลาร์

ทั้งนี้ บิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซียังคงร่วงลง แม้มีข่าวว่า Binance ได้เข้าซื้อกิจการของ FTX

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของ Binance ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก แถลงในวันอังคาร(8พ.ย.)ว่า บริษัทสามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการของ FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโท

"FTX ประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากที่ FTX ขอความช่วยเหลือจาก Binance บริษัททั้งสองก็ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงโดยไม่มีข้อผูกมัดเพื่อซื้อกิจการของ http://FTX.com และช่วยเสริมสภาพคล่องแก่บริษัท" นายจ้าวระบุในทวิตเตอร์

นอกจากนี้ นายจ้าวระบุว่า Binance จะทำการตรวจสอบธุรกิจของ FTX ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า และบริษัทมีสิทธิที่จะถอนตัวจากข้อตกลงได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ดี นายจ้าวไม่ได้เปิดเผยวงเงินในการซื้อกิจการ FTX ในครั้งนี้

ด้านนายแซม แบงค์แมน-ฟรายด์ ผู้ก่อตั้ง FTX ทวีตข้อความยืนยันการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ คริปโทเคอร์เรนซีดิ่งหนักทั่วกระดานในวันนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการล้มละลายของ FTX หลังจากที่นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของ Binance คู่แข่งรายใหญ่ของ FTX ประกาศว่าจะขายเหรียญ FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของ FTX ทั้งหมดมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ เหรียญ FTT ดิ่งลงเกือบ 20% สู่ระดับ 17.73 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2564 หลังจากที่ นายจ้าวกล่าวว่าเขาจะเทขายเหรียญ FTT ที่ถือครองอยู่ทั้งหมด เนื่องจากเขาได้รับ "ข้อมูลบางอย่าง"

CoinDesk เปิดเผยงบดุลของบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ FTX และทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยต่อความโปร่งใสของเหรียญ FTT และจุดชนวนวิวาทะระหว่างนายจ้าว และนางแคโรไลน์ เอลลิสัน ซึ่งเป็นซีอีโอของ Alameda