"โด ควอน" ถูกผู้เสียหายฟ้อง 57 ล้านดอลลาร์ เหตุ Terra ถือเป็นการฉ้อโกง

"โด ควอน" ถูกผู้เสียหายฟ้อง 57 ล้านดอลลาร์ เหตุ Terra ถือเป็นการฉ้อโกง

"โด ควอน" ถูกผู้เสียหายกว่า 359 คน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 57 ล้านดอลลาร์ในศาลสิงคโปร์ เหตุ Terra ถือเป็นการฉ้อโกง - สเตเบิลคอยน์หลุดการตรึงมูลค่าสร้างความเสียหาย

โด ควอน (Do Kwon) ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs กำลังเผชิญกับการดำเนินการทางกฎหมายในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา ล่าสุดกำลังโดนฟ้องร้องในสิงคโปร์พร้อมกับ Luna Foundation Guard (LFG) และ Nicholas Platias ผู้ก่อตั้ง Terra

เมื่อวันที่ 23 กันยายน ในศาลสูงของสิงคโปร์ มีผู้เสียหายกว่า 359 คนที่ระบุว่า Kwon, Platias, LFG และ Terra เป็นการฉ้อโกง รวมถึง TerraUSD (UST) ซึ่งปัจจุบันคือ TerraUSD Classic (USTC) นั้นไม่สเตเบิลคอยน์ และไม่สามารถรักษาการตรึงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐไว้ได้

ผู้เสียหายยังเรียกร้องค่าชดเชยสำหรับการสูญเสียและความเสียหาย มูลค่ารวมประมาณ 57 ล้านดอลลาร์ ตามมูลค่าของโทเคน UST ที่พวกเขาซื้อและถือหรือขายในช่วงที่ตลาดตกต่ำในเดือนพฤษภาคม 2565 พร้อมร้องขอคำสั่งให้ชำระเงินสำหรับความเสียหายที่รุนแรงขึ้น

Do Kwon ตกเป็นเป้าหมายของการดำเนินการทางกฎหมายและการคุกคามมากมายนับตั้งแต่การล่มสลายของ ระบบนิเวศบล็อคเชน ของ Terra ในเดือนพฤษภาคม โดยทางการเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับผู้ก่อตั้ง Terra ในเดือนกันยายน และตำรวจสากลก็ได้เพิ่ม Kwon ลงในรายการหมายแดง และขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายค้นหาตัวเขาและอาจกักตัวเขาไว้