Mastercard หนุนธนาคารทั่วโลก ดันบริการ-การใช้งาน"คริปโท"

Mastercard หนุนธนาคารทั่วโลก ดันบริการ-การใช้งาน"คริปโท"

Mastercard หนุนธนาคารทั่วโลก ดันบริการ-การใช้งาน"คริปโท" สร้างความเชื่อมั่นตลาดคริปโท พร้อมสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากคริปโทเพื่อเสริมการใช้คริปโทในชีวิตประจำวัน ซึ่งปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า Mastercard บริษัทด้านการชำระเงินเตรียมประกาศแผนการที่จะช่วยให้ธนาคารเสนอการซื้อขายบิตคอยน์และคริปโทได้ พร้อมเข้าจัดการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุด Mastercard ร่วมมือกับบริษัท Paxos ผู้ให้บริการด้านสเตเบิลคอยน์ เพื่อให้ธนาคารสามารถให้บริการด้านคริปโทได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Paxos เป็นพันธมิตรร่วมกับระบบการชำระเงิน Paypal

จอร์น แลมเบิร์ต (Jorn Lambert) ด้านหัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Mastercard กล่าวว่า มีลูกค้าหลายคนที่กำลังสนใจคริปโท และจะยิ่งมีความเชื่อมั่นมากขึ้นถ้าสถาบันการเงินที่พวกเขาเชื่อมั่นได้ให้บริการคริปโท เพราะว่าบางคนก็ยังรู้สึกว่าอุตสาหกรรมนี้มีความเสี่ยง

ก่อนหน้านี้ ราช ธรรมธราญ (Raj Dhamodharan) รองประธานฝ่ายบริหารของ Blockchain/Digital Asset Products และ Digital Partnerships ของ Mastercard เผยว่า บริษัทกำลังพยายามที่จะนำศักยภาพของคริปโทมาใช้เพื่อสามารถปฏิรูปโครงสร้างระบบการเงินได้ทั้งหมด รวมทั้งสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเสริมการใช้คริปโทในชีวิตประจำวัน

 

  • บัตรเดบิตคริปโท
  • บริการต่าง ๆ สำหรับบริษัทคริปโท: ให้บริการด้านความปลอดภัยไซเบอร์, digital ID
  • ให้บริการระบบการชำระเงินด้วยคริปโทผ่านพาร์ทเนอร์ของ Mastercard เช่น Paxos, Circle, Evolve และ Uphold
  • มีบริการให้ลูกค้าเลือกใช้คริปโทผ่านเครือข่าย Mastercard
  • สนับสนุน NFT โดยผู้ใช้ของ Coinbase สามารถจ่าย NFT ด้วย Mastercard ได้แล้ว

รวมทั้ง ต้องการให้ผู้คนสามารถนำคริปโทไปใช้งานได้กับทุกร้านที่ยอมรับ Mastercard

อย่างไรก็ตาม Mastercard จะดูแลในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบด้านคริปโท, ตรวจสอบการทำธุรกรรม, การฟอกเงินและตรวจสอบการยืนยันตัวตนลูกค้า ซึ่งจะมีการออกผลิตภัณฑ์ชุดทดสอบมาในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า