"พ่อรวยสอนลูก" แนะ "บิตคอยน์" การลงทุนที่ดี เสริมมั่นคงทางการเงิน

"พ่อรวยสอนลูก" แนะ "บิตคอยน์" การลงทุนที่ดี เสริมมั่นคงทางการเงิน

"พ่อรวยสอนลูก" แนะนักลงทุนหาทางรักษาความมั่งคั่งทางการเงินช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ มอง "บิตคอยน์" เป็นการลงทุนที่ดี จากรัฐบาลหลายประเทศเริ่มออกนโยบายเงินเกษียณเป็นบิตคอยน์ พร้อมเผยความน่าสนใจเกี่ยวกับการลงทุนใน "แร่เงิน"

พ่อรวยสอนลูกแนะลงทุน บิตคอยน์(Bitcoin)

ผู้เขียนหนังสือ "พ่อรวยสอนลูก" หรือ โรเบิร์ต คิโยซากิ(Robert Kiyosaki) ได้ออกมาให้คำแนะนำให้นักลงทุนหาทางรักษาความมั่งคั่งทางการเงินของตัวเองเอาไว้ในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ผ่านทางแอคเคาท์ทวิตเคอร์ส่วนตัวที่มีชื่อว่า @theRealKiyosaki โดยสัดส่วนการลงทุนไปที่ทองคำ, เงินและ บิตคอยน์

“ทองคำ,​ เงิน,บิตคอยน์ จะช่วยประคองความมั่งคั่งของคุณได้ แต่ไม่ใช่รายได้ของคุณนะ จากที่สภาพเศรษฐกิจแย่, ตลาดหุ้นก็แย่, เงินเกษียณ และอัตราว่างงานที่สูงขึ้น การลงทุนอาจทำให้เกิดรายได้ ระมัดระวังด้วย” คิโยซากิ ระบุ

เศรษฐกิจกำลังแย่

ปัจจุบันผู้คนไม่ได้มองภาพเศรษฐกิจโลกโดยรวม พร้อมกับเน้นว่าการลงทุนใน "แร่เงิน" ถือเป็นการลงทุนที่ดีอีกทางหนึ่ง

“ผู้คนอาจจะเห็นภาพรวมเศรษฐกิจย่อยๆ เช่น ราคาอาหาร และน้ำมันที่แพงขึ้นแต่ไม่ได้มองภาพเศรษฐกิจโดยกว้าง เลือกลงทุนทอง, เงิน และบิตคอยน์ ซึ่งเงินเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดในเดือนต.ค.2565 ซึ่งสามารถซื้อได้ตั้งแต่มูลค่า 20 ดอลลาร์ แต่ไม่ได้รับความสนใจ”

"บิตคอยน์" เป็นการลงทุนที่ดี

เหตุผลที่เขาเชื่อว่าบิตคอยน์เป็นการลงทุนที่ดี เนื่องจากรัฐบาลหลายๆ ประเทศเริ่มออกนโยบายเงินเกษียณเป็นบิตคอยน์แล้ว

“ทำไมต้องลงทุนทองคำ เงิน และบิตคอยน์? ธนาคารแห่งชาติอังกฤษได้เปลี่ยนไปซื้อ GSBC (ทองคำ, เงินและ Bitcoin) เมื่อเงินเกษียณแทบจะล่ม แสดงให้เห็นว่าธนาคารกลางไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องเงินเฟ้อได้ ปกติกองทุนเงินเกษียณมักจะลงทุนทองคำ และเงิน แต่ตอนนี้หันไปลงทุน Bitcoin แล้ว”

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์