รัฐบาล "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ผุด "เมตาเวิร์ส" ดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

รัฐบาล "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ผุด "เมตาเวิร์ส" ดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

SCTDA ภายใต้รัฐบาล "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ผุด " ชาร์จาห์เวิร์ส(Sharjahverse) " เพื่อดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสร้างงาน ให้ประชาชน 1.8 ล้านคนในเมืองชาร์จาห์ เข้าถึงบริการต่างๆได้

Multiverse Labs ได้เปิดตัวเมืองเมตาเวิร์ส(metaverse)ใหม่มีชื่อว่า ชาร์จาห์เวิร์ส(Sharjahverse) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซึ่งสามารถปรับปรุงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ และอาจสร้างงาน metaverse ใหม่ โดยเป็น  เมตาเวิร์สที่ "สมจริงและสมจริง"และครอบคลุมพื้นที่ผิว 1,000 ตารางไมล์ของเอมิเรต เมืองเสมือนจะสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น  ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามที่ประกาศโดยเอมิเรตส์ประเทศเพื่อนบ้านอย่างดูไบเมื่อต้นปีนี้

เมือง metaverse ได้รับการสนับสนุนจาก Sharjah Commerce and Tourism Development Authority หรือ SCTDA ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของรัฐบาลที่ได้รับมอบหมายให้ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเอมิเรตส์

 

คาลิด จาซิม อัล มิดฟา ประธานของ SCTDA กล่าวว่าความคิดริเริ่มใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยน “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในตลาดมวลชนไปสู่แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนรุ่นต่อไป” ด้วยเหตุนี้ชาร์จาห์เวิร์ส จึงทำให้มีการเข้าถึงเกือบทุกที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในเอมิเรต

แม้ว่าจะไม่เป็นที่รู้จักกันดีในนามดูไบ แต่ชาร์จาห์เป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งมีประชากรประมาณ 1.8 ล้านคน ผ่านชาร์จาห์เวิร์ส ประชาชนทั้งเอมิเรตจะสามารถเข้าถึงได้