"แบล็คร็อค" เตรียมเปิดกองทุน ETF ด้าน "เมตาเวิร์ส"

"แบล็คร็อค" เตรียมเปิดกองทุน ETF ด้าน "เมตาเวิร์ส"

BlackRock Inc. บริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่สุดในโลก เตรียมสร้าง ETF ด้าน"เมตาเวิร์ส" เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนในพอร์ต สะท้อนการเดินหน้าลงทุนตลาด"คริปโท" โดยเปิดตัว crypto และ blockchain ETF เน้นกลุ่มลูกค้ายุโรป

สถาบันการเงินใหญ่ๆเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโทเคอรร์เรนซี่ เป็นปัจจัยบวกที่สะท้อนว่าตลาดคริปโทเคอรร์ซี่เป็นเทรนด์ในอนาคตที่จับตามอง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังวางแผนกองทุนรวมดัชนีETF หรือ Exchange Traded Fund ครั้งใหม่ โดยมุ่งเป้าไปที่การใช้ประโยชน์จากบริษัทกลุ่มเมตาเวิร์ส (metaverse)

กองทุน "iShares Future Metaverse Tech and Communications ETF" เป็นการรุกตลาดล่าสุดในระบบนิเวศบล็อคเชน ของ BlackRock ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนในนิวยอร์ก ที่ลงทุนในดัชนีที่มีการต่อยอดเทคโนโลยีบล็อกเชนทั่วโลกของ New York Stock Exchange FactSet ซึ่งมีเป้าหมายไปยังลูกค้าในยุโรป

โดยในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา BlackRock ประกาศว่ากำลังร่วมมือกับ Coinbase เพื่อให้บริการซื้อขาย crypto, การดูแล, การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นนำ และความสามารถในการรายงานแก่ลูกค้า

 

ตอนนี้ BlackRock ได้เข้าร่วมกับบริษัทการเงินแบบดั้งเดิมอื่นๆ ในการเปิดตัวกองทุนที่ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ ที่ได้ประกาศออกมาทั้ง metaverse รวมถึง Franklin Templeton, Invesco และ Fidelity