ไขปริศนา Luna ราคาพุ่งแรง นักเทรดไทยยังชอบเสี่ยง ดันวอลุ่มแตะ 8.3 หมื่นล้านบาท

ไขปริศนา Luna ราคาพุ่งแรง นักเทรดไทยยังชอบเสี่ยง ดันวอลุ่มแตะ 8.3 หมื่นล้านบาท

ไขปริศนา Luna ราคาพุ่งแรง นักเทรดไทยยังชอบเสี่ยง ดันวอลุ่มแตะ 8.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,577% ภายใน 1 วัน บนกระดานบิทคับ หลังระบบประกาศ เผาโทเคน 1.2% ในธุรกรรม LUNC และนักพัฒนาเตรียมใช้เงินทุนทำการ Repeg เหรียญ LUNC 

ราคาเหรียญ Terra Classic (LUNC)(LUNA) บนศูนย์ซื้อขายบิทคับ ณ วันที่ 7 ก.ย.2565 เวลา 16.30 น. เคลื่อนไหวที่ 0.0128 บาท ปรับตัวลดลง 14.51% ในรอบ 24ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 8.35 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,577% จากเมื่อวาน(7 ก.ย.2565) ซึ่งกระดานบิทคับประกาศเตือนมีความผันผวนสูง

วอลุ่มการซื้อขายบนกระดานเทรดบิทคับ สะท้อนว่านักลงทุนไทยยังคงมีความสนใจในเหรียญ LUNA หรือมองอีกด้านคือ นักลงทุนไทยยังคงชอบความเสี่ยงและมองคริปโทเคอร์เรนซีเป็นตลาดในการเก็งกำไร เนื่องจากมีการประกาศข่าวความเคลื่อนไหวของโปรเจกต์ LUNA ครั้งแรก หลังจากที่เงียบหายมานานหลังจากการล่มสลายในวันที่ 13 เดือนพ.ย.2565 ที่ผ่านมา

1.ข้อเสนอในการดำเนินการเผาโทเคน 1.2% ในธุรกรรม LUNC ที่ต้องได้รับการโหวตจากคอมมูนิตี้ ซึ่งอาจได้เห็นราคาปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่

2.เอ็ดเวิร์ด คิม นักพัฒนาของ Terra Rebels  ออกมาเผยแผนพัฒนาครั้งนี้ ด้วยการ Repeg เหรียญ LUNC 

Repeg จะสามารถป้องกันการล้มเหลวได้ดีกว่า TerraClassic แบบเก่า และจะต้องไม่ไปทำลายชุมชน รวมทั้งชุมชนต้องให้การสนับสนุนและอนุมัติ ซึ่งตอนนี้ได้มีการเตรียมเงินสำรองให้มากพอที่จะไม่เกิดการล้มเหลวของระบบอีกครั้ง และจะมีการอธิบายการ Repeg อีกครั้ง

 

 เอ็ดเวิร์ด คิม กล่าวว่า ต้องการทำเพื่อช่วยเหลือนักลงทุนที่มีปัญหานักลงทุนจากการล่มสลายของโปรเจกต์ LUNA

แม้ว่ามีทั้งนักลงทุนพอใจและไม่พอใจในการทำ Repeg ครั้งนี้  แต่การนำเงินทุนสำรองไปทำ Repeg ถือเป็นการตัดสินใจท่ามกลางตลาดที่ยังมีความเสี่ยงและความผันผวนอยู่

อย่างไรก็ตาม หากราคาเหรียญ LUNA เดิม (LUNC) ลดลงมาต่ำกว่า 0.0001 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดที่ระบบซื้อขายสามารถรองรับได้ บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ จะระงับการซื้อขายเหรียญชั่วคราว
 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์