'โออาร์-ทีเคเอส' ส่งกองทุนลงทุน 'เดซแพค' สตาร์ตอัปบรรจุภัณฑ์อาหาร

'โออาร์-ทีเคเอส' ส่งกองทุนลงทุน 'เดซแพค' สตาร์ตอัปบรรจุภัณฑ์อาหาร

‘โออาร์’ -ทีเคเอส’ ส่งกองทุน ORZON Ventures ร่วมทุน ซีรีย์เอ ‘เดซแพค’Dezpax สตาร์ตอัปให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม หวังต่อยอดธุรกิจ

กองทุนORZON Ventures ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัปภายใต้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือORร่วมกับNext Ventures ซึ่งเป็นCorporate Venture Capital(CVC) ภายใต้ บริษัทที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (TKS) เข้าลงทุนใน บริษัท เดซแพค ( Dezpax)  ที่ได้ระดมทุนในรอบSeries A 

         ทั้งนี้ Dezpaxแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านโซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแบบครบวงจร เป็นสตาร์ทอัพจากโครงการZERO TO ONE by SCG ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า5,000ราย ครอบคลุมทั้ง77จังหวัดทั่วประเทศตั้งแต่ธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กไปจนถึงการให้บริการลูกค้ากลุ่มแบรนด์ชั้นนำ เช่นCafé Amazon, CRG, CPF, Sizzler, Swensen's,สีฟ้า และอีกมากมาย

นายราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า OR ได้จัดตั้งกองทุน ORZON Ventures เพื่อหนุนสตาร์ทอัพในการต่อยอดการดำเนินธุรกิจด้าน Mobility และ Lifestyle ของ OR มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค สอดคล้องทิศทางดำเนินธุรกิจของ ORมุ่งเติมเต็มโอกาสเพื่อInclusive Growth เสริมให้ OR สามารถบรรลุเป้าหมายด้านการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ได้อีกทางหนึ่ง

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKS และ Next Venturesเปิดเผยว่า TKS ได้จัดตั้งบริษัทย่อย Next Venturesลงทุนในกลุ่มบริษัท Tech Startup ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงในกลุ่มธุรกิจ เช่น e-Commerce, Warehouse & Fulfillment, Digital Transformation ซึ่งเดซแพค มีแผนธุรกิจและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับTKSและต่อยอดธุรกิจเดิมในกลุ่ม Label & Packaging Solutions ซึ่ง TKS มีแผนการทำตลาดและลงทุนมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ตามวิสัยทัศน์ Tech Ecosystem Builder และบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน