'เอกลาภ' เผยทำ Due Diligence สำเร็จ คาดจบสิ้นเดือนก.ย.

'เอกลาภ' เผยทำ Due Diligence สำเร็จ คาดจบสิ้นเดือนก.ย.

'เอกลาภ' เผยทำ Due Diligence สำเร็จ คาดจบสิ้นเดือนก.ย. และมีนักลงทุนต่างชาติรายใหม่ พร้อมเปิดตัวนักลงทุนหลังปิดดีล ชี้ บุคคลที่ถูกกล่าวแลพถูกพาดพิงถึงทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับซิปเม็กซ์ - รับทราบกรณีโดนก.ล.ต.ปรับ - เร่งจัดประชุมทาวฮอลตามคำสั่งศาลสิงคโปร์

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า จะมีการชี้แจงประเด็นต่างๆ ผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊กแฟนเพจ Zipmex Thailand และเฟซบุ๊กส่วนตัว  เวลา 19.00 น. 

นายเอกลาภ กล่าวว่า กระบวนการทำการสอบทาน หรือ Due Diligence ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และเข้าสู่การเจรจาในขั้นสุดท้าย หากเป็นไปตามที่กำหนดระยะเวลาไว้จะสามารถนำเสนอการซื้อขายหุ้นต่อที่ประชุมเพื่ออนุมัติการซื้อขายครั้งนี้ คาดเสร็จสิ้นเร็วที่สุดปลายเดือนกันยายน 2565  และเมื่อมีการปิดดีลสำเร็จ จึงจะเข้าไปพูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลร่วมกับนักลงทุนรายใหม่ 

รวมทั้งถ้าระดมทุน เข้าสู่กระบวนการสุดท้ายของการระดมทุน ปิดดีลเรียบร้อยแล้ว จะมีการเปิดตัวนักลงทุน และแผนการฟื้นฟู ผ่านการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

 

นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากนักลงทันต่างประเทศ ซึ่งผ่านการบวนการสอบทาน หรือ due diligence แล้ว และทำ MOU แล้ว พร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบานการสุดท้ายกับนักลงทุนทั้ง 2 รายแรก 

ส่วนความคืบหน้าด้านการแก้ไขปัญหาในการให้ทุกท่านเข้าถึงสินทรัพย์ได้ตามปกติได้มีการให้บริการTrade Wallet 28 ก.ค.และ Z Wallet  และล่าสุดเข้าถึง ZMT ได้ 100% ซึ่งได้รับสัญญาณที่ดีว่าหลังจากที่เปิดใช้ตามปกตินั้น ลูกค้ายังคงถือเหรียญอยู่จากที่ได้มีการแจ้งต่อนักลงทุนว่าหลังจากนี้ในอนาคตจะพัฒนาเหรียญให้มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ส่วนกรณีสินทรัพย์ที่ยังเหลืออยู่ ใน Z Wallet จะทำให้ได้หลังจากที่มีการปิดดีล

หลังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนักลงทุนรายใหม่ จึงเร่งฟื้นตัวให้กลุ่มบริษัทซิปเม็กซ์ฟื้นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกลุ่มบริษัทซิปเม็กซ์แต่งตั้งบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการปรับโครงสร้างองค์กร และการให้คำปรึกษาทางการเงิน มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อช่วยปรับโครงสร้างธุรกิจ พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์บน Web2.0 ให้สามารถใช้งานง่ายมากขึ้น และพร้อมพัฒนาเทคโนโลยี Web 3.0

ชี้แจงเรื่องบุคคลที่ถูกกล่าวถึง

บุคคลที่ถูกกล่าวถึงจากทั้งแคมเปญการตลาดและผู้ประชาสัมพันธ์ ไปจนถึงบุคคลของผู้บริหาร ทั้งบิดาของนายเอกลาภ และ พราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับซิปเม็กซ์แต่อย่างใด พร้อมกับสื่อบางแห่งที่พาดพิงถึง วิชญะ เครืองาม ซึ่งไม่เคยเป็นที่ปรึกษาหรือผู้ถือหุ้นกับบริษัทหรือบริษัทซิปเม็กซ์เลย

กรณีถูกปรับจากก.ล.ต.

บริษัทพร้อมเข้าหารือกับทาง ก.ล.ต. หลังจากที่ได้ออกประกาศพร้อมประเมินข้อกำหนด และบทลงโทษอย่างใกล้ชิด พร้อมกับที่ปรึกษาทางกฎหมายของซิปเม็กซ์

เตรียมการจัดประชุมทาวฮอล 

จากคำสั่งของศาลสิงค์โปร ทำให้มีการในรูปแบบออนไลน์ วันที่14 ก.ย. 2565 รอบภาษาอังกฤษ เวลา 09.00 น. และรอบภาษาไทย 13.00น. คณะที่ปรึกษาทางการเงิน และกฎหมาย ของซิปเม็กซ์จะเข้าร่วมด้วย รายงานถึงขึ้นตอนการขอยื่นพักชำระหนี้และกระบวนการทางกฎหมายที่เกิดขึ้น ตลอดจนการตอบคำถามบางประเด็นจากลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ได้ใช้บริการ Z Wallet จะได้รับคำเชิญเพื่อร่วมรับการประชุมครั้งนี้ ผ่านทางอีเมลล์เร็วๆนี้

นายเอกลาภทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณ ลูกค้าและสื่อมวลชวน ซึ่งซิปเม็กซ์เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับผลกระทบจากโดมิโนเอฟเฟ็ก ซึ่งยังสามารถให้บริการได้พร้อมกับการเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ รวมทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ซิปเม็กซ์ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม