วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี ADVANC - เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี ADVANC - เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ

เรามองว่าราคาหุ้นที่ย่อลงมาในช่วงนี้น่าจะเป็นเพราะนักลงทุนปรับพอร์ตการลงทุนโดยขายหุ้นปันผลอย่าง ADVANC เพื่อนำเงินไปลงทุนในตลาดพันธบัตรแทน เรามองว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ

เพราะธีมหลักของเราในประเด็น APRU ที่สูงขึ้นยังคงอยู่เหมือนเดิม และจะหนุนให้กำไรของ ADVANC เข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นรอบใหม่ในอีกสองสามปีข้างหน้า โดยคาดว่ากำไรจะโต 12% ในปี 2024 และ 7% ในปี 2025 นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในปี 2024 จะยังสูงที่ 4.5%

ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 ที่ 13-15% โดยจะมาจากการเติบโตทั้งภายในและภายนอก

ADVANC จัดประชุมนักวิเคราะห์เพื่อชี้แจงทิศทางกลยุทธ์ปี 2024 เรามองบวกกับแนวโน้มธุรกิจในอีกสองสามปีข้างหน้า ซึ่งรวมถึงปีนี้ด้วย โดยประเด็นสำคัญที่ได้จากงานนี้ได้แก่ (i) 2024 จะเป็นปีของการเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุนในปี 2023 โดย
บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้จากธุรกิจหลักในปีนี้ไว้ที่ 13-15%, อัตราการเติบโตของ EBITDA ที่ 14-16%, งบลงทุน (capex) ที่ 2.5-2.5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้ผลขาดทุนเล็กน้อยจาก 3BB (ii) สำหรับธุรกิจมือถือ ปีนี้บริษัทจะ
มุ่งเน้นที่การเพิ่ม ARPU (ไม่เน้นหาลูกค้าใหม่) จากการโอนย้ายจากบริการ 4G ไป 5G ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้คลื่น 700MHz เพิ่มอีก 5MHz จาก NT ทำให้บริการ 5G ของ ADVANC ครอบคลุมถึง 90% ของประชากร ใกล้เคียงกับบริการ 4G ทั้งนี้ ด้วย
ความเร็ว และคุณภาพที่ดีกว่า เราคาดว่าจะมีการโอนย้ายบริการจากการเพิ่มมูลค่าให้กับบริการ 5G (ได้ความเร็วสูงขึ้น ฯลฯ) ส่วนบริการ FBB บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้อีกเท่าตัว yoy โดยจะมาจากการเติบโตทั้งภายในและภายนอก (การซื้อกิจการ
3BB) โดยการเติบโตจากภายในจะมาจากจำนวนผู้ใช้บริการที่คาด่วาจะเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านคนจาก 4.7 ล้านคนในปี 2023 เพราะ penetration rate ของบริการ FBB ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 50%

 

 

 

 

เป้าของบริษัทใกล้กับเรา คงประมาณการอัตราการเติบโตของ EPS ปีนี้ที่ 12%

เป้าของบริษัทในปีนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับประมาณการของเรา โดยเราคาดว่ารายได้จากธุรกิจหลักในปี 2024 จะโต 13.8% yoy เราคาดว่ารายได้จะธุรกิจมือถือจะโต 3% ซึ่งจะมาจาก ARPU ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก เราคาดว่ารายได้จาก FBB จะโตถึง
109% เนื่องจากจะรวม 3BB เข้ามาในงบเต็มปี จากที่รับรู้ผลการดำเนินงานเพียง 46 วันในปี 2023 เราคาดว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 12% (เป็น 3.2 หมื่นล้านบาท) มากกว่าอัตราการเติบโตของรายได้ เนื่องจาก ARPU เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ประมาณการกำไรปี 2024 ของเรารวมประมาณการผลขาดทุน 1.2 พันล้านบาทของ 3BB ไว้ด้วยแล้ว

คงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 275 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 275 บาท เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ย่อลงมาในช่วงสองสามสัปดาห์นี้น่าจะเป็นเพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรดีดตัวขึ้น ทำให้ ADVANC ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นปันผลตกเป็นเป้าการเทขาย แต่เนื่องจากผลประกอบการมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ โดยเราคาดว่าอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลจะสูงถึง 4.5% เราจึงมองว่าหุ้น ADVANC ที่ราคานี้น่าสนใจ

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี ADVANC - เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี ADVANC - เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ