วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี YGG - ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี YGG - ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง

มีหลายปัจจัยบวกใหม่ในปี 2024

ปีหน้าจะเป็นปีที่ท้าทายของ YGG เพราะบริษัทจะ 1) ออกเกมมือถือใหม่สองเกมใน 1Q24, 2) ออกภาพยนตร์ Home Sweet Home ในปลาย 2H24 3) เริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนในภาพยนตร์การ์ตูน Hero Inside ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นรายได้แบบ inorganic ที่มีความเสี่ยงสูง และมีโอกาสทำกำไรให้บริษัทได้สูงในปี 2024 นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าจะลงทุนในโครงการการ์ตูน และเกมที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้บริษัทสูงในอนาคตอีกด้วย

Analysis

ภาพยนตร์ Home Sweet Home เป็นโครงการใหญ่ของบริษัท

YGG เป็นผู้พัฒนาเกมแนวสยองขวัญแฟนตาซี Home Sweet Home ที่มียอดขายถึงกว่า 1 ล้านชุดทั่วโลก โดยบริษัทตั้งเป้าจะแปลงเกมนี้ไปเป็นภาพยนตร์ และตั้งเป้าจะออกฉายใน 2H24 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สดของบริษัท เพราะเป็นภาพยนตร์ระดับ Hollywood ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาล โดยบริษัทตั้งเป้าจะ 1) จับมือกับค่ายหนังระดับโลกเพื่อออกฉายในตลาดต่างประเทศ 2) ขายเป็น exclusive content ให้กับ streaming platform 3) ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในตลาดเอเชีย เรายังรอดูกลยุทธ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ของบริษัทที่จะประกาศออกมาในช่วงต้นปี 2024 เพราะแต่ละแนวทางจะมีความเสี่ยง และให้ผลตอบแทนแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าหากว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ เราเชื่อว่าจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งไม่ใช่จากรายได้ของภาพยนตร์เท่านั้น แต่จากเกมที่จะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วย

 

 

Action/ Recommendation
รอไปจนถึง 1Q24

ราคาหุ้น YGG เคลื่อนไหวแบบ sideway มาเกือบปีแล้ว จากความคาดหมายว่ากำไรของบริษัทในปีนี้จะลดลงเล็กน้อย เราแนะนำให้นักลงทุนรอดูรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการในปี 2024 เพราะมีสองเกมใหม่ที่ถูกเลื่อนออกมากว่าหกเดือนแล้ว และเราเชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะถูกเลื่อนออกไปอีก ทั้งนี้ Consensus ประเมินว่ากำไรในปี 2023 จะลดลงเหลือ 117 ล้านบาท (-4% yoy) ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 152 ล้านบาท (+30% yoy) ในปีหน้า โดยในปัจจุบัน ราคาหุ้น YGG คิดเป็น P/E ปี FY24 ที่ 29x (ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยที่ 32x) ในขณะที่ Consensus ประเมินราคเป้าหมายไว้ที่ 9 บาท

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี YGG - ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนยิ่งสูง