วิเคราะห์สถานการณ์ ราคาน้ำมันวันนี้ (7 ส.ค. 66)

วิเคราะห์สถานการณ์ ราคาน้ำมันวันนี้ (7 ส.ค. 66)

วิเคราะห์สถานการณ์ ราคาน้ำมันวันนี้ (7 ส.ค. 66) ราคาน้ำมันดิบ ปรับเพิ่ม จากความกังวลอุปทานทั่วโลกตึงตัว

วิเคราะห์สถานการณ์ ราคาน้ำมันวันนี้ (7 ส.ค. 66) ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับ ราคาน้ำมัน

+ ราคาน้ำมันดิบ ปรับเพิ่ม จากความกังวลอุปทานทั่วโลกตึงตัว หลังซาอุดีอาระเบียประกาศขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลต่อวันไปจนถึงสิ้นเดือนก.ย ในขณะที่รัสเซียจะลดการส่งออกน้ำมันจำนวน 300,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนก.ย. โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การขยายเวลาในการลดกำลังการผลิตจะส่งผลให้น้ำมันในตลาดขาดดุลมากกว่า 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือนก.ย

+ นอกจากนี้ราคายังได้รับแรงสนับสนุนจาก รายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ที่รายงานว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ลดลงเป็นประวัติการณ์ถึง 17 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากการส่งออกที่สูงขึ้น และการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงกลั่นในสหรัฐฯ จากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นในฤดูการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน

+ Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 4 ส.ค. ปรับลดลงจำนวน 4 แท่นมาอยู่ที่ระดับ 525 แท่น ในขณะที่แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติคงที่ ที่ระดับ 128 แท่น
 

ราคาน้ำมันเบนซินวันนี้

ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันเบนซินที่ลดลงกว่า 0.5% ของไต้หวันเนื่องจากราคาน้ำมันเบนซินที่ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามราคายังได้รับแรงสนับสนุนจากอุปสงค์ของอินเดียยังคงอยู่ในระดับสูง

 

ราคาน้ำมันดีเซลวันนี้

ราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปทานที่เพิ่มสูงขึ้นจากการส่งออกของเกาหลีใต้ แม้ว่าน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ ปรับลดลง 1.86% แตะระดับ 7.08 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 7 เดือน
 

วิเคราะห์สถานการณ์ ราคาน้ำมันวันนี้ (7 ส.ค. 66)