วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BE8 - แปดปัจจัยบวกที่จะช่วยกระตุ้น BE8

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BE8 - แปดปัจจัยบวกที่จะช่วยกระตุ้น BE8

เรามองว่ามีแปดปัจจัยบวกที่จะช่วยกระตุ้นผลประกอบการของ BE8 ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว โดยเราคาดว่ากำไรในปี FY23E จะโตถึง 111% เป็น 292 ล้านบาท ในขณะที่คาดว่ากำไรจะโตอย่างแข็งแกร่งถึง 53% ต่อปี CAGR ในอีกสามปีข้างหน้า (2023-2025)

เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น BE8 ด้วยคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 55 บาท โดยมองว่าบริษัทมี upside สูงที่สุดในกลุ่มเทคโนโลยี

 

บริษัทด้าน Digital transformation ที่เชี่ยวชาญระบบ CRM

BE8 เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ให้บริการแบบครบวงจรในด้านของ CRM, analytics, และเทคโนโลยีดิจิทัล  โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเกี่ยวกับระบบ CRM ที่ใช้ Salesforce ซึ่งเป็นหนึ่งใน software CRM ระดับต้น ๆ ของโลก โดยบริษัทเพิ่งเข้าไปซื้อกิจการ X10 ที่เป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับ integration และ outsourcing ทางด้าน IT ระดับแนวหน้า และยังเข้าไปซื้อ Baycoms ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (cybersecurity) ชั้นนำด้วย ซึ่งจะทำให้บริษัทกลายมาเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

 

 

 

 

มีปัจจัยกระตุ้นด้านบวกแปดประการ

เราพบว่า BE8 มีแปดปัจจัยกระตุ้นด้านบวก ซึ่งหลัก ๆ มาจาก i) backlog ที่แข็งแกร่ง และโครงการที่อยู่ใน pipeline ii) การขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจาก Salesforce iii) การขยายธุรกิจในต่างประเทศ และ iv) การเติบโตผ่านดีล M&A ของ X10 และ Baycoms

 

คาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวในปี 2023

เราคาดว่ารายได้ของ BE8 จะโตถึง 202% เป็น 2.4 พันล้านบาทในปีนี้ จากปัจจัยกระตุ้นด้านบวกที่เรากล่าวไปแล้วข้างต้น อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า GPM ของบริษัทจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญจาก 38.6% ในปี 2022 เหลือเพียง 28% ในปี 2023 เนื่องจาก GPM ของ X10 และ Baycoms (รายได้จากสองบริษัทนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 50% ของรายได้ BE8) ต่ำกว่าธุรกิจของ BE8  ดังนั้น เราจึงคาดว่ากำไรในปี FY23F จะโต 128% yoy เป็น 292 ล้านบาท

 

 

 

เริ่มต้นศึกษาด้วยคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 55 บาท

ราคาเป้าหมายของเราที่ 55 บาทอิงจาก P/E ที่ 50x (ค่าเฉลี่ย -1S.D.) ใกล้เคียงกับหุ้นอื่นในกลุ่ม โดยเราคาดว่ากำไรของ BE8 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ และต่อเนื่องในอีกสามปีข้างหน้าด้วย ทั้งนี้ P/E ที่ 50x คิดเป็นเพียง 0.94x ของ PEG ในอีกสามปีข้างหน้า CAGR เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น BE8 ด้วยคำแนะนำซื้อ เพราะราคาหุ้นในปัจจุบันมี upside ถึงราคาเป้าหมายสูงที่สุดในกลุ่มเทคโนโลยี

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BE8 - แปดปัจจัยบวกที่จะช่วยกระตุ้น BE8