NYT - ได้อานิสงส์จากปัจจัยกระตุ้นในระยะสั้น

NYT - ได้อานิสงส์จากปัจจัยกระตุ้นในระยะสั้น

เนื่องจาก 1) การส่งออกรถยนต์ของประเทศไทยน่าจะฟื้นตัวขึ้น 8% yoy 2) ประเทศไทยมีอัตราการใช้ EV สูง และ 3) มีพื้นที่ปล่อยเช่าเพิ่มขึ้น เราจึงเชื่อว่าผลกำไรของ NYT น่าจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2023 อีก 9% yoy เป็น 278 ล้านบาท

เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น NYT ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 4.30 บาท

 

มีสามปัจจัยกระตุ้นที่สำคัญในระยะสั้น

ในปีนี้ เรามองว่า NYT มีสามปัจจัยกระตุ้นที่สำคัญได้แก่ 1) ความคาดหมายว่ายอดส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยจะฟื้นตัวขึ้น 8% yoy 2) ประเทศไทยมีอัตราการใช้ EV สูง และ 3) มีพื้นที่ปล่อยเช่าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ยอดส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยใน 1Q23 เพิ่มขึ้น 13% yoy และเราเชื่อว่าโมเมนตัมการเติบโตของการส่งออกจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป

 

เรามองแนวโน้มธุรกิจ C0 และธุรกิจใหม่แบบระมัดระวัง

เรามองแนวโน้มสองธุรกิจของ NYT (C0 และ Seahorse Ferries) แบบอนุรักษ์นิยม โดยในส่วนของ C0 ท่าเรือแห่งนี้มักจะสร้างผลขาดทุนให้บริษัทปีละประมาณ 27 ล้านบาท ซึ่งเราคาดว่า C0 จะยังคงมีผลขาดทุน 10 ล้านบาทในปีนี้ สำหรับSeahorse Ferries ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทที่เริ่มเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบใน 1Q23 น่าจะขาดทุนลดลงเหลือ 21 ล้านบาท จาก 43 ล้านบาทในปีที่แล้ว

 

 

คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2023

เราคาดว่ารายได้ของ NYT จะเพิ่มขึ้น 10% yoy เป็น 1.6 พันล้านบาท โดยคาดว่ารายได้จากธุรกิจ Ro/Ro และการให้เช่าพื้นที่จะเพิ่มขึ้น 6% และ 9% yoy ตามลำดับ สอดคล้องกับการเติบโตของยอดส่งออกรถยนต์ประเทศไทย และพื้นที่ปล่อยเช่าที่เพิ่มขึ้น เราคาดว่า GPM ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 38.6% จาก 37.6% ในปีที่แล้ว จากการประหยัดต่อขนาด เราคาดว่า C0 และ Seahorse Ferries อาจจะยังคงมีผลขาดทุนอยู่ ดังนั้น เราจึงคาดว่ากำไรของ NYT ในปี 2023 จะเพิ่มขึ้น 9% yoy เป็น 278 ล้านบาท

 

เราเริ่มต้นศึกษา NYT ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 4.30 บาท

เราเริ่มต้นแนะนำหุ้น NYT ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 4.30 บาท อิงจาก P/E ที่ 18.7x (ค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง) ซึ่งหากให้วิธี DCF (ใช้ WACC =10.1%, TG =1%) จะได้ราคาเป้าหมายที่ 4.40 บาท ทั้งนี้ เราคาดว่าธุรกิจหลักซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 80% ของกำไรบริษัทน่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้