จีนเปิดประเทศ - 27 ธันวาคม 2565

จีนเปิดประเทศ - 27 ธันวาคม 2565

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 9 จุด (+0.57%) ปิดที่ระดับ 1,627 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 2.9 หมื่นล้านบาท แต่มีเม็ดเงินไหลเข้าจาก RMF และ SSF ช่วยหนุนดัชนี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,635 / 1,640 จุด ตอบรับข่าวจีนเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 8 ม.ค.66 , ความคาดหวังครม.พิจารณามาตรการ“เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5”ในวันนี้ รวมถึงการทำ Window dressing ปิด NAV ช่วงปลายปี อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายในระหว่างวันจาก Volume ซื้อขายที่บางลงในท้ายปีซึ่งจะส่งผลให้ภาวะตลาดผันผวนได้ง่าย

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

    CENTEL ERW MINT AWC SHR ข่าวครม.พิจารณา “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” และจีนเปิดประเทศ

    PTTEP TOP BCP ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น

    COM7 CRC CPN HMPRO GLOBAL DOHOME อานิสงส์มาตรการ”ช็อปดีมีคืน “ 

    หุ้นที่คาดว่าเป็นเป้าหมายการทำ Window dressing  ADVANC KBANK IVL KCE TU

 

หุ้นแนะนำวันนี้

     ADVANC (ปิด 192 ซื้อ/เป้า 238 บาท) เป็นเป้าในการทำ Window dressing หลังจากที่ราคาลงมาลึกขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยน (YTD -17%) มีปันผลจ่ายสม่ำเสมอให้ Dividend yield 4-5% ต่อปี

     BEM (ปิด 9.65 ซื้อ/เป้า 11.50 บาท) ปีนี้ปีหน้าเป็นหุ้น Growth stock กำไรเป็นขาขึ้นตามจำนวนผู้โดยสารที่เร่งตัวขึ้นจากการเปิดเมือง และมี Upside จากการเปิดประมูลทางด่วน 2 ชั้น (Double deck) ซึ่ง BEM เป็นเต็ง 1 คาดเพิ่มมูลค่าให้ BEM 1.45 บาท (เรายังไม่รวมในราคาเป้าหมาย)

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

B-WORK (UNRATED), Thailand strategy

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (-) ส่งออก/นำเข้า ไทยเดือน พ.ย. เลื่อนประกาศเป็นวันนี้แนวโน้มยังไม่ดี:  โดยเฉพาะตัวเลขส่งออก เบื้องต้นตลาดคาดว่าจะหดตัว 5.2%yoy หดตัวมากขึ้นจากเดือน ต.ค. ที่หดตัว 4.4%yoy หดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เป็นผลจากการชะลอตัวของ ศก. ของประเทศคู่ค้าโดยเฉพาะจีนที่ปิดประเทศจากโควิด-19

  (+) มาตรการกระตุ้น ศก. เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ยังมีลุ้น: มาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ซึ่งถูกเลื่อนมาจากการประชุม ครม. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่าจะนำเข้าที่ประชุม ครม. ใหม่อีกครั้งในสัปดาห์นี้ (27 ธ.ค. 22) เป็น Sentiment บวกกับกลุ่มท่องเที่ยวที่เน้นรายได้ในประเทศ อาทิ ERW และ CENTEL

  (+) ปลายสัปดาห์ ธปท. จะรายงานตัวเลข ศก. เดือน พ.ย. โดยรวมมีสัญญาณบวก: สอดคล้องกับผลสำรวจจากผู้ประกอบการที่หลายกิจกรรมมีสัญญาณดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าโดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมถึงการผลิตที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคและบริการในประเทศ อาทิ การผลิตของกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม