โกง 130 ล้าน ล่าขบวนการขายใบกำกับภาษีปลอม จับสาวรับจ้างเปิดบริษัท

โกง 130 ล้าน ล่าขบวนการขายใบกำกับภาษีปลอม จับสาวรับจ้างเปิดบริษัท

ยักยอกเงิน โกง 130 ล้าน ล่าขบวนการขายใบกำกับภาษีปลอม ตำรวจจับสาวรับจ้างเปิดบริษัท หลังกรมสรรพากรตรวจสอบเอาเรื่อง

ขบวนการ"ขายใบกำกับภาษีปลอม" โกงร้อยล้านบาท ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุมนางสาววิมล 

ในความผิดฐาน “ร่วมกันมีเจตนาออกใบกำกับภาษี โดยไม่มีสิทธิจะออก” โดยจับกุมได้ที่ หน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.19 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการ Anti tax crime โดยได้เริ่มปฏิบัติการปราบปรามขบวนการปลอมใบกำกับภาษีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อมากรมสรรพากรได้เข้ามาร้องทุกข์ที่ กก.2 บก.ปอศ. ให้พิจารณาดำเนินคดีกับ นางสาววิมลฯ ซึ่งมีชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยบริษัทดังกล่าวมิได้ประกอบกิจการจริง สภาพปิดร้าง

เมื่อตรวจสอบในระบบข้อมูลผู้ออกใบกำกับภาษีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ประเภทไม่ต้องสอบยัน ดังนั้นใบกำกับภาษีที่บริษัทฯ ออกจึงเป็นใบกำกับภาษีที่ไม่มีสิทธิจะออกตามมาตรา 86/13 แห่งประมวลรัษฎากร

นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัทดังกล่าวมีพฤติการณ์น่าสงสัยว่า เป็นผู้ออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีการซื้อขายกันจริงประมาณ 2,330 ฉบับ ตั้งแต่ตุลาคม 2556 – ธันวาคม 2558 ซึ่งทางกรมสรรพากรได้มีการตรวจสอบพบว่ามีหลายบริษัทฯ ได้นำใบกำกับภาษีปลอมที่ออกโดยบริษัท ดังกล่าว ไปใช้ในการคืนภาษีกว่าพันใบ มูลค่าความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ.  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการ

โกง 130 ล้าน ล่าขบวนการขายใบกำกับภาษีปลอม จับสาวรับจ้างเปิดบริษัท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบแหล่งกบดาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปดักรอบริเวณดังกล่าว และเมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบและพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จึงดำเนินการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย