จับตัวการใหญ่ เปิดบริษัทหลอกกลุ่มครูบํานาญ ลงทุนซื้อ-ขายหุ้น

จับตัวการใหญ่ เปิดบริษัทหลอกกลุ่มครูบํานาญ ลงทุนซื้อ-ขายหุ้น

ตำรวจ ปอศ. รวบตัวการใหญ่ เปิดบริษัทหลอกกลุ่มครูบํานาญ ลงทุนซื้อ-ขายหุ้น

กรณีจับตัวการใหญ่ เปิดบริษัทหลอก กลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้นเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.รัฐพร คงสุโข, พ.ต.ท.จํานาญ จันทร์เทศ รอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ.

นำกำลังเข้าจับกุมนายภัควัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2821/2566 ลง 31 ส.ค.66 และหมายจบัศาลจังหวัดนครราชสมีาที่จ.381/2566 ลงวันที่ 30 ต.ค. 66 

ข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

จับกุมนายภัควัฒน์ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.7 ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี พฤติการณ์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 ผู้เสียหายกับพวกได้ถูกผู้ต้องหากับพวกอ้างกับ ผู้เสียหายกับพวกให้มาซื้อหุ้นภายในบริษัท 2 แห่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ มีการจัดบรรยายหรือประชุมตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ 

โดยอ้างว่า ซื้อหุ้นของบริษัทฯดังกล่าวจะจ่ายผลตอบ 10 % ภายในระยะเวลา 3 เดือน และจะได้พักชําระหนี้ 5 ปี จนมีกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อหุ้นจากบริษัทดังกล่าว รวม 12 ราย ความเสียหาย รวมจํานวน 168,500 บาท 

จับตัวการใหญ่ เปิดบริษัทหลอกกลุ่มครูบํานาญ ลงทุนซื้อ-ขายหุ้น

ต่อมาปรากฏว่าไม่ได้รับ ผลตอบแทนใดๆ ตามที่ผู้ต้องหากับพวกกล่าวอ้าง จึงเชื่ออว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.

จากการตรวจสอบสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ให้การยืนยันว่า จากการตรวจสอบแผนการ ลงทุน หรือซื้อหุ้นของบริษัทฯยืนยันว่า อัตราผลตอบแทนดังกล่าวสูงกว่าที่กฎหมายกําหนด 

พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปอศ.ได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ไปแล้ว 2 ราย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นรายสุดท้ายและเป็นตัวการใหญ่ในการเปิดบริษัทและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุน 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปกบดานย่าน อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นํากําลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้น นายภัควัฒน์ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดําเนินคดี