บุกจับ 5 แก๊งมาสไรเดอร์ ทวงหนี้โหด ดอกเบี้ยร้อยละ 400 ต่อปี

บุกจับ 5 แก๊งมาสไรเดอร์ ทวงหนี้โหด ดอกเบี้ยร้อยละ 400 ต่อปี

ตำรวจรวบแก๊ง “มาสไรเดอร์” 5 ราย ปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยโหด บริการ 24 ช.ม. ทวงหนี้โหด บุกถึงคอนโด เรียกเก็บดอกเบี้ย ร้อยละ 400 ต่อปี 

กรณี ปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยโหด ตำรวจสอบสวนกลาง ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) โดย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม 5 ราย ทวงหนี้โหด
1.นายอำพล
2.นายดนุสรณ์
3.นายธนภณ
4.นายภานุพงศ์
5.นางลลิตา

ในข้อหา “ ร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ” 

สืบเนื่องจากผู้เสียหายแจ้งเบาะแสร้องเรียนมายัง ศปน.ตร. ว่าผู้เสียหายรายนี้ประสบปัญหาทางการเงิน จึงกู้เงินกับกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “เงินกู้นอกระบบทุกชนิด บริการ 24 ช.ม.” โดยมีการบันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวของผู้เสียหายขณะทำสัญญากู้เงิน และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 400 ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

บุกจับ 5 แก๊งมาสไรเดอร์ ทวงหนี้โหด ดอกเบี้ยร้อยละ 400 ต่อปี

จนกระทั่งผู้เสียหายไม่สามารถผ่อนชำระดอกเบี้ยและเงินต้นได้ กลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบได้บุกทวงหนี้ถึงคอนโดของผู้เสียหาย ถ่ายภาพและส่งข้อความข่มขู่จะทำอันตราย และจะโพสต์ประจาน เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว

ศปน.ตร. จึงสั่งการให้ ชุดปฏิบัติการส่วนกลาง ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเข้าทำการตรวจค้น 4 จุดดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 5 คน 

พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์ที่ใช้ในการข่มขู่ทวงหนี้ จำนวน 2 เครื่อง, สัญญาเงินกู้ จำนวน 36 ฉบับ และบัตรเอทีเอ็ม จำนวน 56 ใบ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หากพี่น้องประชาชนคนใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งเงินกู้ หรือมีเบาะแสที่เป็นประโยชน์ สามารถร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสได้ที่ ศปน.ตร.ผ่านช่องทางสายด่วน 1599 หรือสามารถแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้อีกช่องทางหนึ่ง และขอฝากเตือนภัยถึงประชาชน หากมีความต้องการกู้ยืมเงินควรกู้ยืมเงินจากแหล่งทุน หรือสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย

บุกจับ 5 แก๊งมาสไรเดอร์ ทวงหนี้โหด ดอกเบี้ยร้อยละ 400 ต่อปี

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต, พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์, พ.ต.ต.ฉัตรดนัย ทองคลอด และพ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการ