บุกรวบแก๊งสรรพากรเก๊ หนีบวชเป็นพระ หลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีนับล้าน 

บุกรวบแก๊งสรรพากรเก๊ หนีบวชเป็นพระ หลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีนับล้าน 

ตำรวจไซเบอร์ บุกจับแก๊งสรรพากรเก๊ หลอกทำเรื่องลดภาษี ก่อนส่งลิงก์ปลอม ดูดเงินเหยื่อเกลี้ยง 3 บัญชี กว่า 2 ล้าน หลังก่อเหตุหลบหนีไปบวชเป็นพระ แต่ไม่รอดรวบคาผ้าเหลือง ขณะอยู่ในกุฏิ

กรณีรวบแก๊งสรรพากรเก๊ ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม นายอันนพ อายุ 46 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 ได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีที่มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรไปหาผู้เสียหายหลอกว่ามาจากกรมสรรพากร แล้วอ้างว่าจะทำเรื่องลดภาษีให้ แต่ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน

ต่อมาให้แอดไลน์ แล้วกรอกลิงก์ทำตามขั้นตอน หลังจากนั้นมือถือผู้เสียหายค้าง ทำอะไรไม่ได้ เมื่อใช้การได้ปกติพบว่าเงินในบัญชีที่ติดตั้งแอปธนาคาร 3 บัญชี

ถูกโอนออกไปหมด รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท จากการรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมหาสารคาม ออกหมายจับผู้ต้องหา

บุกรวบแก๊งสรรพากรเก๊ หนีบวชเป็นพระ หลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีนับล้าน 

ต่อมา ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาบวชเป็นพระ ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่ภายในวัดดังกล่าว จึงได้แสดงตัว และจับกุม

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงแจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมิได้มีไว้สำหรับตน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

บุกรวบแก๊งสรรพากรเก๊ หนีบวชเป็นพระ หลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีนับล้าน 

พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 ได้ฝากเตือนให้ผู้เสียภาษี ระมัดระวังกลลวงจากมิจฉาชีพด้วย ซึ่งในปีที่แล้ว พบมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียภาษีในกรณีต่าง ๆ เช่น อ้างว่าจะคืนภาษีให้ อ้างว่าเป็นหนี้ภาษีอากรค้างกรมสรรพากร หรือในเรื่องอื่นๆ โดยมีเงื่อนไขให้กดลิงก์ปลอม ตามที่ส่งให้ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือให้แจ้งรหัส OTP 6 หลัก โดยอ้างว่าจะดำเนินการให้

 จึงขอย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร โทรหาส่ง SMS แจ้งให้ประชาชนยื่นแบบหรือให้ชำระภาษีประจำปี เพราะอาจทำให้ท่านสูญเสียทรัพย์สินได้