'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' เล่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน 3.2 ล้าน

'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' เล่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน 3.2 ล้าน

วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' นักสนุกเกอร์คนดังเปิดใจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนทำให้สูญเงินไปกว่า 3.2 ล้าน จนเหลือเงินติดบัญชีเหลือแค่ 8,00 บาท เผยไปแจ้งความ 3 รอบแล้วไม่รู้จะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' นักสนุกเกอร์คนดังเปิดใจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนทำให้สูญเงินไปกว่า 3.2 ล้าน จนเหลือเงินติดบัญชีเหลือแค่ 8,00 บาท โดยมิจฉาชีพที่อ้างเป็นตำรวจและบอกว่าตนพัวพันกับยาเสพติด

'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' เพิ่งจะคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดง ประเภทชายคู่ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ได้เปิดใจหลังโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก โดย ต๋อง เล่าว่า ก่อนตนเองจะเดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์ซีเกมส์ ตนได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านวงเงินบัตรเครดิต 1 แสนบาท แต่เมื่อรูดบัตรปรากฏว่าบัตรเต็มวงเงินก็เลยแปลกใจ ตอนนั้นก็คิดว่าขอไปแข่งก่อนแล้วค่อยมาจัดการทีหลัง และเมื่อกลับถึงไทย ต๋อง เล่าว่า มีผู้หญิงโทรมาบอกว่าตนเองติดหนี้ 80,000-90,000 บาท ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้ติดหนี้ ก่อนมิจฉาชีพจะถามต่อว่าเคยไปนครสวรรค์หรือไม่ ต๋อง ก็บอกว่าไม่ได้ไปมา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งหญิงรายนี้จึงบอกให้ตนติดต่อ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งตนเองก็บอกว่าไม่ว่างติดแข่ง แต่หญิงรายนี้ดำเนินการต่อสายให้

จากนั้น คนที่แอบอ้างว่าเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ. บอกกับตนว่า ตนมีคดีพัวพันกับยาเสพติดและฟอกเงิน พร้อมส่งบัตรประจำตัวให้ดูด้วย ซึ่งมิจฉาชีพมีการระบุว่า ต๋อง รับเงิน กินเงินเปอร์เซ็นจากการลำเลียงยาเสพติดของพ่อค้ายาเสพติดชื่อ สัญญา แซ่ลี้ ซึ่งต๋องก็บอกว่าไม่รู้จัก มิจฉาชีพ ยังออกอุบายต่อว่าเพื่อให้ต๋องแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงขอดูเส้นทางการเงินพร้อมถามต๋องว่ามีเงินฝากกี่บัญชี ต๋องก็บอกมี 5 บัญชี และก็เริ่มโอนเงินเพื่อเช็กเส้นทางการเงิน 

มิจฉาชีพข่มขู่ว่า ถ้าไม่ให้ความร่วมมืออาจถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน และชื่อของต๋องไปอยู่ในชั้นศาลแล้วทำให้รู้สึกเกิดความกังวล จึงเริ่มโอนเงินไปเรื่อยๆเบ็ดเสร็จ 3.2 ล้านบาท พร้อมยืมแม่มาอีก 2 แสน สุดท้ายก็รู้ตัวว่าถูกหลอกก็สายไปแล้ว ซึ่งต๋องบอกว่า ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีแค่ 8,000 กว่าบาทเท่านั้น

โดย ต๋อง ศิษฉ่อย ได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ไป 3 รอบแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อ จะทันหรือไม่ก็แล้วแต่บุญแต่กรรม โดยต๋องมีโปรแกรมแข่งในวันที่ 19 พ.ค. แต่ตอนนี้ไม่มีกะจิตกะใจแข่งแล้ว พร้อมบอกว่ารู้สึกกังวลจนไม่กล้าบสายใครอีก