ระวัง! เทรดเดอร์ชื่อดังตุ๋นลงทุน ร้องสูญ 14 ล้าน พบเหยื่อ 8 ราย ทำเป็นขบวนการ

ระวัง! เทรดเดอร์ชื่อดังตุ๋นลงทุน ร้องสูญ 14 ล้าน พบเหยื่อ 8 ราย ทำเป็นขบวนการ

เตือนให้ระวัง เทรดเดอร์ชื่อดังตุ๋นลงทุน ป้าวัย 67 โอดเงินประกันชีวิตสามีทิ้งไว้ให้ก้อนสุดท้าย สูญเงินกว่า 14 ล้านบาท พบเหยื่อแล้ว 8 ราย เชื่อทำเป็นขบวนการ

กรณี เทรดเดอร์ชื่อดังตุ๋นลงทุน จากเหตุ น.ส.สุกัญญา (นามสมมติ) อายุ 67 ปี อาชีพแม่บ้าน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พงศธร แจ่มพุฒิ สารวัตร (สอบสวน) กก.3 บก.ปอศ. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกเทรดเดอร์ชื่อดัง กับพวกหลอกให้ลงทุนให้ธุรกิจ COPY TRADE จนสูญเงินรวมกว่า 14,200,000 บาท โดยนำเอกสารหลักฐานการลงทุนมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

 

น.ส.สุกัญญา กล่าวว่า ได้รับการชักชวนจากเทรดเดอร์คนดังกล่าว ให้นำเงินมาร่วมลงทุนเทรดแลกเปลี่ยนเงินตรา ในลักษณะ COPY TRADE หรือ “การคัดลอกเทรด” คือ ระบบที่ทำให้เทรดเดอร์สามารถเชื่อมโปรไฟล์ หรือพอร์ตเทรดของตนเอง กับนักเทรดมืออาชีพรายอื่นๆ เพื่อใช้เป็นโอกาสในการคัดลอกการเทรดตาม 

ประกอบกับเห็นว่าเทรดเดอร์คนดังกล่าวค่อนข้างชื่อเสียงในวงการ จึงหลงเชื่อนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายที่สามีทำประกันชีวิตทิ้งไว้ให้มาลงทุน รวมเป็นเงินกว่า 14,200,000 บาท ต่อมาตนต้องการหยุดการลงทุน จึงขอยุติการเทรด และขอถอนเงินคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยงอ้างติดปัญหาต่างๆ ก่อนจะตัดขาดการติดต่อ และหนีหายไป ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความในวันนี้

น.ส.สุกัญญา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ประมาณ 8 ราย นอกจากนี้ยังเชื่อว่า น่าจะทำกันเป็นขบวนการ ในรูปแบบของบริษัท มีการจัดฉากเปิดคอร์สสอนเทรด มีคนคอยหาลูกค้า หรือเหยื่อมาร่วมลงทุน การสร้างโปรไฟล์ในสื่อสังคมออนไลน์ให้ดูน่าเชื่อถือ

เบื้องต้น ตำรวจพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาควบคู่พยานหลักฐาน ก่อนส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป