'หุ้นไทย'วันนี้รีบาวด์ขึ้น 1,560 - 1,565 จุด แบงก์ชาติช่วยเหลือเครดิต สวิส

'หุ้นไทย'วันนี้รีบาวด์ขึ้น 1,560 - 1,565 จุด แบงก์ชาติช่วยเหลือเครดิต สวิส

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (17 มี.ค.2566) รีบาวด์ขึ้นแนวต้าน 1,560 - 1,565 จุด ตอบรับธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ให้ความช่วยเหลือแก่ Credit Suisse Bank

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (17 มี.ค.2566) รีบาวด์ขึ้นแนวต้าน 1,560 - 1,565 จุด ตอบรับธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ให้ความช่วยเหลือแก่ Credit Suisse Bank รวมถึงหลายธนาคารในสหรัฐอัดฉีดเงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์เสริมสภาพคล่องให้กับ First Republic Bank ส่งผลให้ Sentiment การลงทุนดีขึ้น อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนของทิศทาง Fund flow ประเด็นการปรับดอกเบี้ยของ FED ในการประชุมสัปดาห์หน้าจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : 

  • BBL KTB KBANK SCB สถานการณ์ธนาคารในต่างประเทศเริ่มผ่อนคลาย 
  • GPSC BGRIM GULF ROJNA SCGP SCC TASCO ต้นทุนพลังงานอ่อนตัวลง
  • BEM BDMS BCH INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงดัชนีผันผวน
     

 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม 

 (+) ภาคการเงินในสหรัฐมีสัญญาณบวกธนาคารใหญ่เข้าช่วยเหลือสภาพคล่องให้กับ FRB: เจพีมอร์แกน และ มอร์แกน สแตนลีย์ รวมทั้งธนาคารอีกหลายแห่งประกาศอัดฉีดเงินรวมกันมูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับ FRB เพื่อเสริมสภาพคล่อง ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นให้กับหุ้นในกลุ่มธนาคารของสหรัฐทั้งกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่รวมไปถึงธนาคารขนาดเล็กในระดับภูมิภาค

  (+/-) ECB เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย 0.50% พร้อมปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ปีนี้: ECB มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% เป็น 3.5% ปรับขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมกับปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ในปีนี้ขึ้นเป็นขยายตัว 1% จาก 0.5% แต่ปีหน้าปรับลดจาก 1.9% เป็น 1.5%

  (+/-) สัปดาห์หน้าจับตาดอกเบี้ย, dot plot และถ้อยแถลงของประธานเฟด: เราคาดว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 4.75-5% แต่แนะติดตาม Fed dot plot และ ถ้อยแถลงของเจอโรมพาวเวลเพื่อจับสัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ยในครั้งถัดไปหรือจะมีการส่งสัญญาณถึงการลดดอกเบี้ยลงตามที่ตลาดคาดหรือไม่