สูญเงิน 100 ล้าน เหยื่อนับร้อย 'แชร์พริตตี้' รับฝากเทรดหุ้นกำไรทันที 100%

สูญเงิน 100 ล้าน เหยื่อนับร้อย 'แชร์พริตตี้' รับฝากเทรดหุ้นกำไรทันที 100%

โลภบวกเขลา สูญเงิน 100 ล้าน กลุ่มเหยื่อนับร้อยคน โดน 'แชร์พริตตี้' หลอกลวงหลอกล่อรับฝากเทรดหุ้นกำไรทันที 100%

ตำรวจ ปอศ. รวบอดีตพริตตี้สาว เปิดรับฝากเทรดหุ้น กำไรทันที 100% ในเดือนถัดไป โพสต์หลอกสารพัด อวดรวย ผ่านประสบการณ์เทรดหุ้น เวทีแข่งขันระดับโลก ทั้งเพื่อนพริตตี้ ประชาชน หลงเชื่อนับ 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. เผยการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปอศ. เข้าจับกุม น.ส. เวธิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี อาชีพพริตตี้ ได้บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลอาญา ตามข้อหา 

  • ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน 
  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
  • ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สืบเนื่องจากพฤติกรรมของ น.ส.เวธิกา ผู้ต้องหา ซึ่งทำงานเป็นพริตตี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนเพื่อนพริตตี้ด้วยกันหรือประชาชนทั่วไปมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น ในลักษณะเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็คเกจ การันตีให้ผลตอบแทน 100% เช่นลงทุน 30,000 บาท จะได้เงินปันผลรวม 60,000 บาท ในเดือนถัดไป 

ผู้ต้องหา อ้างว่าเคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก มีโพสต์ภาพการโอนเงินตอบแทนจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้รับผลตอบแทนจริง มีการโพสต์อวดสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้เสียหายนับ 100 รายหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อผู้ต้องหาไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกันได้ จึงปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามท้องที่ต่างๆ จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวอีก 11 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป