'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว 1,600 - 1,615 จุด ต่างชาติไหลออกหลังบอนด์ยีลด์พุ่ง

'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว 1,600 - 1,615 จุด ต่างชาติไหลออกหลังบอนด์ยีลด์พุ่ง

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (7 มี.ค.2566) แกว่งตัว 1,600 - 1,615 จุด Fund flow ต่างชาติที่ยังไหลออกต่อเนื่องจาก US Bond yield 10 ปีที่พุ่งขึ้น และความกังวลขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานเพื่อควบคุมเงินเฟ้อจะกดดันให้ดัชนีผันผวน

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (7 มี.ค.2566)แกว่งตัว 1,600 - 1,615 จุด แม้จะได้ sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้น , ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือ 80 US/Barrels จากคาดการณ์อุปทานน้ำมันตึงตัว รวมถึงภาวะ Oversold ทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ยังไหลออกต่อเนื่องจาก US Bond yield 10 ปีที่พุ่งขึ้น และความกังวลขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานเพื่อควบคุมเงินเฟ้อจะกดดันให้ดัชนีผันผวน และวันที่ 7 – 8 มี.ค.ประธาน เฟดแถลงนโยบายการเงินและเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรส 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : PTTEP  TOP BCP PTTGC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น ขณะที่กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองปรับตัวขึ้น และ BEM BTS BDMS BCH INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงดัชนีผันผวน

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม 


 (-) จีน Conservative กำหนดเป้า GDP ปีนี้ที่ 5% ต่ำกว่าปีที่ผ่านมาที่ 5.5%: เป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อภาพการเติบโตของ ศก. โลกและตลาดพลังงานเนื่องจากจีนเป็นประเทศ ที่มีขนาด ศก. และใช้น้ำมันใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก 

  (+/-) คืนนี้ พาวเวล กล่าวแถลงรอบครี่งปีต่อสภาฯ จับสัญญาณเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย: เราให้น้ำหนักเป็นกลางโดยคาดว่านายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดจะแถลงนโยบายในเชิงภาพรวม หรือ กล่าวถึงทิศทางเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูงเป็นเวลานาน (ตลาด price in ไปแล้ว) ส่วนการปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือน มี.ค. คาดเฟดจะรอดูตัวเลข Nonfarm payrolls ศุกร์นี้และ CPI 14 มี.ค.
 
  (+/-) Nonfarm payrolls อีกหนึ่งปัจจัยกำหนดทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐ: สหรัฐจะประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) และอัตราการว่างงานเดือน ก.พ. ในวันศุกร์นี้ Consensus คาดจ้างงานเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่งลดลงจากเดือน ม.ค.ที่เพิ่มขึ้น 5.17 แสนตำแหน่งส่วนอัตราการว่างงานทรงตัวที่ 3.4%