Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก

Forward แพลตฟอร์ม DeFi รีแบรนด์ สู่ FWX เตรียมรุกตลาดโลก

"ฟอร์เวิร์ด"  ประกาศปรับโฉมรีแบรนด์แพลตฟอร์ม DeFi ใหม่จาก Forward เป็น FWX  เตรียมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์อย่างอนุพันธ์ชั้นนำของโลก เผยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยขั้นที่ 3 และจะเริ่มปล่อยโปรดักต์ให้ได้ใช้กันในไตรมาส 2 ปีนี้

นายชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์เวิร์ด ( FWX)  เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จปิดระดมทุนรอบ Seed Round กว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านดอลลาร์  FWX เราได้เริ่มต้นการระดมทุนในรอบ Series A ด้วยการลงทุนจากกลุ่มทุนชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Kyber Ventures ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ ForwardX ไปอีกขั้นจากการผนึกกำลังกับพาร์ตเนอร์ระดับสากล และเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดใช้งานแก่นักลงทุน

ล่าสุด ตัดสินใจเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ของบริษัท เป็นการย้ำจุดยืนของแพลตฟอร์ม สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนขึ้นและเพื่อสื่อต่อผู้ใช้งานให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังทำอยู่ โดย FWX มาจาก Forward ที่ถูกย่อลงเป็น FW เพื่อความทันสมัย และเพิ่ม “X” ที่มาจากคำว่า “Excellence” และ “Experience” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของ FWX ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศน์ของแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปอย่างทั่วถึง

"แม้หลายคนจะมอง DeFi อยู่ในช่วงตกต่ำ แต่ในทางตรงข้าม มันกลับทำให้เหล่าทีมนักพัฒนา รวมถึง FWX เอง ได้มีเวลาโฟกัส และพัฒนาโปรดักต์นี้อย่างเต็มที่ และการเปลี่ยนแปลงนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของบริษัทเรา และเพื่อต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ในอนาคตด้วย” 

คำว่า “Excellence” และ “Experience” ในบริบทของการเงินและเทคโนโลยี หมายถึงการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยให้คุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการสร้างความไว้วางใจ และประสบการณ์ที่เหนือกว่าความคาดหมายของผู้ใช้ 

ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษา FWX  กล่าวเพิ่มเติมว่า FWX มีจุดยืนในการทำแพลตฟอร์ม DeFi ให้ปลอดภัย เข้าถึงง่าย และยั่งยืน  ซึ่งตอนนี้ FWX ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย (Technical Audit) จาก 2 บริษัทชื่อดังคือ Valix และ Inspect

และกำลังตรวจสอบความปลอดภัยกับบริษัทที่สาม คือ PeckShield ซึ่งถือเป็น Auditor ที่น่าเชื่อถือในระดับโลก รวมถึงยังมีการสร้าง Wallet ของตัวเอง ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม เพื่อลดความยาก และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง มากกว่านั้น ForwardX ใช้โมเดลการแจกผลตอบแทนกับผู้ใช้งาน ในแบบ “Real Yield” ซึ่งเงินที่นำมาเป็นผลตอบแทนจะมาจากผลกำไรจาก Business Model ของแพลตฟอร์ม  มุ่งหวังแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์