ตลท. ขึ้น SP หุ้น MORE หยุดพักซื้อขายชั่วคราว

ตลท. ขึ้น SP หุ้น MORE หยุดพักซื้อขายชั่วคราว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้น SP หุ้น MORE หยุดพักการซื้อขายวันนี้ หลังพบการซื้อขายที่ผิดปกติเมื่อวันที่ 10-11 พ.ย. ที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงสุดสัปดาห์มีกระแสข่าวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย อาจกระทบต่อสภาพการซื้อขาย และการตัดสินใจของนักลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) ในวันที่ 14 พ.ย. 2565 หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พบว่าหลักทรัพย์บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) มีการซื้อขายในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. 2565 ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท เป็นอันดับ 1 ของมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งตลาด (SET และ mai)  

โดยเปิดตลาดที่ราคา 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 4.3% จากราคาปิดวันก่อนหน้า จากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) จากนั้นในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. 2565 ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) อีกวันมาที่ราคา 1.34 บาท ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ได้แจ้งเตือนให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายรวมถึงให้บริษัทสมาชิกเพิ่มมาตรการในการกำกับดูแลการซื้อขายในหลักทรัพย์ดังกล่าวแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวสำคัญเกี่ยวกับการซื้อขายและการชำระราคาในหลักทรัพย์ MORE จำนวนมากที่คลาดเคลื่อนจนอาจทำให้เกิดความสับสน และอาจกระทบต่อสภาพการซื้อขาย และการตัดสินใจซื้อหรือขายของผู้ลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในหลักทรัพย์ MORE

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ MORE จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในวันที่ 14 พ.ย. 2565