รู้จักเหรียญ BAND คริปโทฯ สัญชาติไทย จากบริษัทพัฒนา DeFi พุ่ง 110% ในวันเดียว

รู้จักเหรียญ BAND คริปโทฯ สัญชาติไทย จากบริษัทพัฒนา DeFi  พุ่ง 110% ในวันเดียว

รู้จักเหรียญ BAND คริปโทฯ สัญชาติไทย จาก “Band Protocol” บริษัทพัฒนา DeFi โดยมี SCB 1OX ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ดูแล Node ของ “Band Protocol” ขณะนี้ราคาพุ่ง 110% ในวันเดียว เคลื่อนไหวที่ 99.55 บาท แตะระดับสูงสุดที่ 120 บาท ทำนิวไฮในรอบ 6 เดือน

เหรียญ BAND บนศูนย์ซื้อขายบิทคับ ณ เวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 65 เคลื่อนไหวที่ 99.55 บาท โดยระหว่างวันมีราคาต่ำสุดที่ 57.01 บาท และขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 120 บาท โดยเพิ่มขึ้นถึง 110% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

โดยการปรับขึ้นครั้งนี้ยังไม่ทราบปัจจัยกดดันที่แน่ชัด แต่เป็นการทำนิวไฮในรอบ 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนพ.ค.65 ซึ่ง BAND เปิดเทรดตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 ก.ย.65 มีราคาประมาณ 20 บาท และสามารถพุ่งขึ้นทำนิวไฮที่ 651 บาท ในเดือนเม.ย.64 ปัจจุบัน BAND มีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ 3,477,595,206 บาท ที่อันดับ 256 บนดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป

รู้จักเหรียญ BAND คริปโทฯ สัญชาติไทย จากบริษัทพัฒนา DeFi  พุ่ง 110% ในวันเดียว

Band คืออะไร?

Band Protocol (Band) คือ แพลตฟอร์มที่ทำงานรูปแบบ Cross-chain หรือ การสื่อสารแลกเปลี่ยนระหว่างบล็อกเชนที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบเหรียญเสมอ โดยอาจเป็นชุดข้อมูลทั่วไปก็ได้

มากกว่านั้น Band คือ สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย เพื่อช่วยนำข้อมูลจากโลกจริงเข้าสู่ระบบบล็อกเชน หรือสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างมาก เพราะการนำเอาข้อมูลโลกจริงบรรจุลงบล็อกเชนไม่ต้องอาศัยตัวกลาง พร้อมป้องกันการทุจริต มีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า และเพิ่มความไม่โปร่งใส

 

ผู้ก่อตั้ง Band คือ

ผู้ร่วมก่อตั้ง Band Protocol คือ คุณสรวิศ ศรีนวกุล (แมน) อายุ 28 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และปริญญาโทจาก Stanford University โดยได้เปิดระดมทุน ICO (Initial Coin Offering)หรือการระดมทุนแบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม ERC20 ในการออก Token เพื่อระดมทุนไปพัฒนา BandChain ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Framework Cosmos SDK เมื่อปี 2017

BAND มีความน่าสนใจอย่างไร

หนึ่งจุดน่าสนใจเกี่ยวกับ Band Protocol คือ การอัปเกรดระบบ BandChain Phase 2 Mainnet Upgrade เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม ผ่านการใช้งานโปรโตคอลของเครือข่าย

ท้ายสุดแล้ว Band Protocol ได้ถูกยกระดับให้มีการใช้งานที่รวดเร็ว และเสถียรยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายการเป็นแพลตฟอร์ม Oracle ที่สามารถประมวลผลข้อมูลได้มาก และเร็วยิ่งขึ้นเพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้งานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

SCB 1OX เป็นหนึ่งในผู้ดูแล Node ของ “Band Protocol”

รวมทั้ง บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 1OX) ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ดูแล Node บนเครือข่ายของ Band Protocol บริษัทพัฒนาบล็อกเชนด้าน Data Oracle อันดับหนึ่งของเมืองไทย และเป็นผู้พัฒนา DeFi ระดับโลก ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ และยืนยันธุรกรรมการเงินบนบล็อกเชนร่วมกับ Node อื่นๆ ในเครือข่าย เพื่อสร้างความปลอดภัย เพิ่มความโปร่งใส ให้ทุกธุรกรรมการเงินบนบล็อกเชนนั้นตรวจสอบได้ในทุกธุรกรรมการเงิน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์