ที่สุดไอพีโอ |ออฟเรคคอร์ด

ที่สุดไอพีโอ |ออฟเรคคอร์ด

2 วัน 2 ขั้ว 2 อารมณ์ไปเลยสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่อุตส่าห์ รอกระโดดเข้าหุ้นน้องใหม่ ในสัปดาห์นี้ เพราะมีกระแสแรง - ดัชนีขึ้น น่าจะไปได้สวย

๐๐๐ ที่สุดไอพีโอ

           2 วัน 2 ขั้ว 2 อารมณ์ ไปเลยสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่อุตส่าห์  รอกระโดดเข้า หุ้นน้องใหม่ ในสัปดาห์นี้ เพราะมีกระแสแรง - ดัชนีขึ้น น่าจะไปได้สวย

           

          ปรากฏเจอทั้ง “ปัง” และ “พัง” หุ้นแรกพารายย่อยเริงร่า ส่วนหุ้นหลังพาพอร์ตพังไปเลยทีเดียวเพราะหวังจะมีแรงซื้อ 4 โมงเย็นพาราคาหุ้นขึ้น

          กลับกลายเจอ “แรงขาย-วอลุ่มก็หนาแน่น” มาอีก ราคาลงไปช่วงท้ายตลาดหุ้นทุบลงไปถึง 5 ช่อง รวบหุ้นล็อตใหญ่ลงมา 16 ล้านหุ้น !!    เห็นแบบนี้คือ  “ขึ้นแท่นสุดยอดไอพีโอ” ปริยาย

          ท่ามกลางเสียงบ่นขรมว่า ราคาตั้งแต่เช้าจรดเย็นหาช่องขายเหนือจองแทบไม่ได้ แล้วใครขาย .. ? หรือจะหาผู้กล้ายอมขายขาดทุน

        เจอหุ้นตัวดีๆ แบบนี้ติดๆ กันต้องลองปรึกษา “ที่ปรึกษาการเงิน” จะปรับเอาใจรายย่อยกันบ้างไหม 

๐๐๐

หุ้นไทยเริ่มอ่อนแรง กลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เฝ้ารอติดตามผลประชุมเฟด ซึ่งนักวิเคราะห์แทบทุกสำนักฟันธงตรงกันว่าเฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นต้องรอดูสัญญาณที่เฟดจะส่งออกมา ทั้งมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ และการขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต

โดยดัชนีปิดการซื้อขายที่ 1,625.02 จุด ลดลง 0.71 จุด หรือ 0.04% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,630.56 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,622.30 จุด มูลค่าการซื้อขาย 66,483.29 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาขาย 81.86 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 2,605.85 ล้านบาท ส่วนพอร์ตโบรกเกอร์ ซื้อ 2,503.23 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยซื้อ 184.49 ล้านบาท

๐๐๐

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ยังทำผลงานท็อปฟอร์ม หลังยอดขาย-กำไรไตรมาส 3/65 พุ่งทำนิวไฮ โดยเป็นการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงที่เตรียมดันบริษัทลูกเข้าตลาด รับอานิสงส์จากกำลังซื้อ และเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว รวมทั้งเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง แน่นอนว่าเมื่อมีข่าวดีแบบนี้ช่วยดันราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาทันที ปิด 18.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.55%

๐๐๐

ส่วนหุ้นบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) พุ่ง 7.41% ปิด 5.80 บาท ดูแล้วน่าจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกหลังกลุ่ม “ยูโอบี” ปิดดีลซื้อกิจการลูกค้ารายย่อยของ “ซิตี้กรุ๊ป” ใน “ไทย-มาเลเซีย” ส่วน “อินโดนีเซีย-เวียดนาม” น่าจะแล้วเสร็จปีหน้า ทำให้เกิดความคาดหวังว่าจะได้เห็นการส่งต่อลูกค้ามาให้ UOBKH ด้วย

๐๐๐

หุ้นบมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ราคายืนบวกได้ตลอดทั้งวัน มาปิดที่ 8.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 4.35% หลังมีกระแสข่าวลือสะพัดว่าจีนจะกลับมาเปิดประเทศในเดือนมี.ค. ปีหน้า 

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ จากรัฐบาลจีน แต่บรรดาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคนจีนวิ่งรับข่าวทันที เช่นเดียวกันกับ EKH ที่มีคนจีนเป็นลูกค้าหลัก โดยนิยมบินมารักษาอาการมีบุตรยาก

๐๐๐

กลายเป็นหุ้นเจ้าพ่อโปรเจกต์ไปแล้ว สำหรับบมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) หลังเดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งที่ลงทุนเอง เข้าไปจับมือกับพันธมิตร จนถึงซื้อกิจการ 

อย่างล่าสุดบอร์ดไฟเขียวเงิน 500 ล้านบาท ให้ช้อปหุ้นบมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) ในกระดานเพิ่มเติมอีก 6.26% จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ราว 15% เลยหนุนให้ AIT ขยับมาปิด 6.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 1.57% ส่วน SABUY ราคาร่วงปิด 13.40 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 2.19%

๐๐๐

หลังบมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ประการทุ่ม 800 ล้านบาท เข้าซื้อกิจการ “มิสยูนิเวิร์ส” ช่วงนี้เร่งหาเงินน่าดู ล่าสุดออกหุ้นกู้อายุ 2 ปี มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ชูดอกเบี้ย 7% เสนอขายสถาบันและรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. นี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์