"ไบแนนซ์" เผย "ธนาคารแห่งชาติคาซัคสถาน" เตรียมเปิด CBDC บนไบแนนซ์สมาร์ทเชน

"ไบแนนซ์" เผย "ธนาคารแห่งชาติคาซัคสถาน" เตรียมเปิด CBDC บนไบแนนซ์สมาร์ทเชน

"จางเผิง เจ้า" ซีอีโอ "ไบแนนซ์" เผย "ธนาคารแห่งชาติคาซัคสถาน" เตรียมเปิด CBDC บนไบแนนซ์สมาร์ทเชน หลังจากเข้าหารือร่วมกับสมาชิกระดับสูงของธนาคารกลางของคาซัคสถาน

จางเผิงเจ้า (Changpeng Zhao) หรือ CZ ซีอีโอ Binance แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของโลก เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งชาติของสาธารณรัฐคาซัคสถาน (NBK) จะรวมสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เข้ากับ ไบแนนซ์สมาร์ทเชน (BNB Chain)

CZ เปิดเผยว่าทีมของไบแนนซ์ได้หารือกับสมาชิกระดับสูงของธนาคารกลางของคาซัคสถานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรวมถึง เบริค โชลปังคูลอฟ (Berik Sholpankulov) รองผู้ว่าการ และ บินูร์ ซาเลนอฟ (Binur Zhalenov)หัวหน้าศูนย์การชำระเงินและเทคโนโลยี

 

โดยในระหว่างการประชุม ไบแนนซ์ได้เสนอให้สถาบันรวม CBDC ที่กำลังจะพัฒนาขึ้นอยู่บนใน BNB Chain 

โดย CZ เผยว่า NBK ได้เปิดสกุลเงินดิจิทัล CBDC นำร่องของ tenge ดิจิทัลในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมและกับผู้บริโภคและผู้ค้าจริงและกล่าวว่าธนาคารได้เลือกไบแนนซ์ เป็นหุ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์นั้น

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนมองว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ดี ซึ่งอาจส่งผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมคริปโททั้งหมด แต่ก็มีบางคนที่แสดงความคิดเห็นว่า ไบแนนซ์ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับ CBDC โดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินดังกล่าวขาดข้อดีของคริปโทเคอเรนซี