รอเก้อ SCB |ออฟเรคคอร์ด

รอเก้อ SCB |ออฟเรคคอร์ด

รายย่อยบ่นและร้องเพลง “รอ” ยาวไปสำหรับการลุ้นจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นรายย่อย SCB สำหรับงวดระหว่างกาลที่ยังไม่ได้ฤกษ์ดีประกาศซักที

๐๐๐ รอเก้อ SCB

      รายย่อยบ่นและร้องเพลง  “รอ” ยาวไปสำหรับการลุ้นจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นรายย่อย SCB สำหรับงวดระหว่างกาลที่ยังไม่ได้ฤกษ์ดีประกาศซักที 

         หลังได้ลุ้นได้เฮพาราคาหุ้นขึ้นมารับข่าวบวกสำหรับหุ้น (แต่ข่าวร้ายของคนอื่น) ยกเลิก ดีลยูนิคอร์นทาง  “บิทคับ อออนไลน์”  ไปแบบ รู้ๆกันอยู่ 

        นักลงทุนโล่งอกไม่ต้องจ่ายแพง เพราะยื่นขอ ไลนเซน  Exchange  Digital ไปพร้อมกัน เลยทำให้มี  “ลุ้นตัวโก่ง” ว่าเงินที่ไม่ต้องไปจ่ายแพง มีโอกาสสูงปริ๊ดที่จะนำมา จ่ายปันผลแบบพิเศษ เพิ่มจากปกติในงวดนี้ไปเลย 

       ส่องดูอาการหุ้นที่รีบาวด์ใหญ่รอบนี้ด้วยรอ ตัวเลขประกาศ  เพราะล่าสุดแจ้งอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับ SCBX นำไปปรับโครงสร้างธุรกิจ -ซื้อหุ้นบริษัทลูกจากธนาคาร 

       และ SCB 10X  รวมทั้งเป็นเงินลงทุนในบริษัทย่อยอีก 12 แห่ง          ยังไม่มีแจ้งปันผลให้รายย่อยซักที ทำเอานักลงทุนเซ็งไปตามๆกัน ราคาหุ้นเลยหมดแรงบวก ... แต่บอกเลยแรงลงก็ไม่เยอะเค้ารอให้เซอร์ไพร์อยู่นะจ้า 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับปรับตัวขึ้นตามภูมิภาค ยืนบวกได้ตลอดทั้งวัน โดยกลุ่มพลังงานได้รับปัจจัยบวกหลังกลุ่มโอเปกพลัสปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลง 100,000 บาร์เรล/วัน ในเดือน ต.ค. ที่จะถึง ส่วนราคาถ่านหินยังพุ่งแรงต่อเนื่อง ท่ามกลางวิกฤตพลังงานในยุโรป หลังรัสเซียระงับการส่งออกก๊าซธรรมชาติอย่างไม่มีกำหนด

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,633.87 จุด เพิ่มขึ้น 11.87 จุด หรือ 0.73% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,636.70 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,624.92 จุด มูลค่าการซื้อขาย 70,060.33  ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติขาย 114.28 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยขาย 2,741.99 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันซื้อ 2,848.48 ล้านบาท และพอร์ตโบรกฯ ซื้อ 7.77 ล้านบาท

๐๐๐

“หุ้นโรงไฟฟ้า” ปรับตัวขึ้นมาคึกคัก เก็งว่าจะมีการประกาศแผน PDP ฉบับใหม่ในเดือนนี้ นำทีมด้วยพี่ใหญ่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ราคาปิด 56 บาท เพิ่มขึ้น 5 บาท หรือ 9.80% หลังโบรกนอก “เครดิต สวิส” เพิ่งประกาศปรับคำแนะนำเป็น “Outperform” แถมเพิ่มราคาเป้าหมายจาก 51.50 บาท เป็น 61 บาท

ส่วน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ตามมาติดๆ วอลุ่มคึกคักทั้งวัน ราคาขึ้นมาปิด 86.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.75  บาท หรือ 4.53% รับปัจจัยบวกหลายเด้ง ทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ได้รับอานิสงส์จากการขึ้นค่า Ft ส่วนธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าก็กำลังบูมสุดๆ

๐๐๐

หุ้นบมจ.ไทยคม (THCOM) ทำนิวไฮในรอบกว่า 9 เดือน ราคาพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง 13.59% มาปิดการซื้อขายที่ 11.70 บาท ถือว่าช่วงนี้ออร่าเริ่มจับ หลังขึ้นแท่นตัวเต็งในการประมูลดาวเทียมแบบจัดชุดรอบใหม่ของ กสทช.ที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้

นอกจากนี้ ยังได้อานิสงส์หลังมีกระแสข่าวลือสะพัดว่า “ไอโฟน 14” ที่จะเปิดตัววันนี้ จะสามารถเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมได้ กลายเป็นอีกจิตวิทยาเชิงบวกให้ THCOM

๐๐๐

วันนี้ต้องจับตาไปที่ศาลปกครองกลาง มีนัดอ่านคำพิพากษาปม กทม.ค้างจ่ายหนี้ค่าจ้างเดินรถกลุ่มบีทีเอส มูลรวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท โดยคดีนี้บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ยื่นฟ้องกทม. และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เนื่องจากผิดสัญญาเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ขณะที่ราคาหุ้น บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ล่าสุดปิดการซื้อขายวานนี้ 8.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 1.76%

๐๐๐

ปิดท้ายกับหุ้นบมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) ยังแรงไม่หยุด ปิดชนซิลลิงไปเลย 7.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.65 บาท จับตาก้าวต่อไปหลังมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นครั้งสำคัญ

โดยนายธีระชัย รัตนกมลพร และครอบครัว กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) เข้ามาซื้อหุ้น TEAMG จนขึ้นแท่นผู้ถือใหญ่รายใหม่