'อัพบิต-ซิปเม็กซ์-สตางค์โปร' ปิดฝากถอน เหรียญ ETH-ERC20 ชั่วคราว เริ่ม 6 ก.ย.

'อัพบิต-ซิปเม็กซ์-สตางค์โปร' ปิดฝากถอน เหรียญ ETH-ERC20 ชั่วคราว  เริ่ม 6 ก.ย.

'อัพบิต-ซิปเม็กซ์-สตางค์โปร' กระดานเทรดไทย ประกาศปิด ฝาก-ถอน เหรียญในเครือข่าย ETH และ ERC20 Network ชั่วคราว เริ่ม 6 ก.ย.2565 เนื่องจากการอัปเกรดของเครือข่าย The Merge ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-20 ก.ย.2565

การอัพเกรด The Merge บนเครือข่ายอีเธอเรียม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-20 ก.ย.2565 ทำให้กระดานเทรดต้องมีการปิดระบบเพื่อให้มีการอัพเกรดโปรโตคอลฉันทามติขั้นที่ 1 หรือที่เรียกว่า Bellatrix consensus layer เป็นส่วนหนึ่ง​ของเหตุการณ์​ The​ Merge ซึ่งการปิดฝากถอนในแต่ละช่วงมีเวลาที่ไม่แน่นอน และกำหนดเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับการอัปเกรดของเครือข่าย

สำหรับบริการการเทรด ETH รวมถึงโทเคนทั้งหมดบนเครือข่าย ERC-20 จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ลูกค้าจะยังสามารถทำการซื้อขาย ETH และโทเคนบนเครือข่าย ERC-20 ได้ตามปกติ
รวมทั้ง ยอดคงเหลือของ ETH และโทเคนทั้งหมดบนเครือข่าย ERC-20 ในวอลเล็ต จะไม่ได้รับผลกระทบจากการอัปเกรดครั้งนี้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น ในระหว่างการอัปเกรดของ Ethereum

  • สตางค์โปร 

มีการปิดฝาก-ถอน ในวันที่ 6 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. และ วันที่ 15 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 6:00 น. เป็นต้นไป

โดยรายละเอียดเหรียญที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้
ARPA , BAT , BETA(ERC20) , BUSD(ERC20) , CELR , CPY , CVC , DAI , DYDX , ELEC , ENJ , ETC , ETH(ERC20) , FET , FTT , FUN , HOT , JFIN , KNC , LINK , LTO , MANA , MATIC , MFT , NKN , OGN , OMG , PAXG , PERL , POWR , REN , SAND , STPT , TUSD , UNI(ERC20) , USDC , USDT(ERC20) , WAX , ZRX
 

  • ซิปเม็กซ์

มีการปิดฝาก-ถอน วันที่ 6 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. GMT+7 จนกว่า จนกว่าการอัปเกรดจะเสร็จสิ้น และ วันที่ 15 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 7:00 น. GMT+7 จนกว่าการอัปเกรด The Merge จะเสร็จสิ้น

  • บิซทาซซ่า ไทยแลนด์

มีการปิดฝาก-ถอน  6 กันยายน​ 12:00 น. เป็น​ต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุด​การอัพเกรด โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 3 ถึง 6 ชั่วโมง

เหรียญที่ใช้เครือข่าย​ ERC-20 ที่ได้รับผลกระทบ​ ได้แก่ ETH, USDT, COMP, DAI, YFI, OMG, LINK, BNT, SNX, REN, UNI, USDC, BUSD, PAXG, AAVE, ALPHA, BAL, SUSHI, CRV, MKR, GRT, wNXM, SHIB, AXS, SLP, 1INCH, SAND, C98, DYDX, GALA, MANA, GF, ENJ, GODS, STG, CVX, IMX, APE

 

  • The Merge คืออะไร

The Merge คือการรวมเลเยอร์การดำเนินการที่มีอยู่ของ Ethereum (Mainnet ที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน) กับ Beacon Chain เลเยอร์ที่ทำงานด้วยระบบ Proof-of-Stake

ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือ การเปลี่ยนระบบการทำงานจาก Proof-of-Work (PoW) เป็น Proof-of-Stake (PoS) โดยสมบูรณ์ หลังจากเกิดการควบรวม (The Merge) แล้ว สามารถเกิดผลกระทบได้ 2 กรณี คือ
1. ไม่เกิดเหรียญ ETH ใหม่

2. เกิดเหรียญ ETH ใหม่