Rolex นาฬิกาหรูเปิดตลาด 'คริปโท' จดเครื่องหมายการค้า 'เมตาเวิร์ส-NFT'

Rolex นาฬิกาหรูเปิดตลาด 'คริปโท' จดเครื่องหมายการค้า 'เมตาเวิร์ส-NFT'

Rolex นาฬิกาหรูระดับโลก เปิดตลาด "คริปโท" เดินหน้าจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เมตาเวิร์ส และ NFT ในการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain, Digital Wallet พร้อมเปิดแผนสร้างแอปพลิเคชั่นรองรับตลาด-กลุ่มลูกค้าคริปโท ตามเทรนด์แบรนด์ดังทั่วโลก

อุตสาหกรรมคริปโท กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด แบรนด์นาฬิกาลักซ์ชูรี่ระดับไฮเอนด์อย่าง Rolex ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโทแล้ว

ก่อนหน้านี้ แบรนด์ Rolex เคยได้ยื่นเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ คริปโท เมตาเวิร์ส และ NFTs ตามข้อมูลที่รายงานโดยสำนักงานกฏหมาย Michael E. Kondoudis ที่เคยรายงานไว้เมื่อวันที่ 7 พ.ย.65 โดยมีแผนที่จะเปิดตัวแอพที่จะมีการซื้อขาย NFT และมีการประมูลสินค้าเสมือนจริงและมีให้ซื้อขายคริปโท

Rolex นาฬิกาหรูเปิดตลาด \'คริปโท\' จดเครื่องหมายการค้า \'เมตาเวิร์ส-NFT\'

ตามเอกสาร บริษัท Rolex Watch U.S.A. Inc เครื่องหมายการค้าได้ถูกยื่นให้กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ USPTO เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งในเครื่องหมายการค้าได้มีการครอบคลุมถึงซอฟแวร์ที่มีไว้สำหรับใช้งานเทคโนโลยี Blockchain, Digital Wallet, และพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนสินค้าสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าเสมือนจริง เช่น นาฬิกา และอุปกรณ์ต่าง ๆ

Rolex เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนในโลกคริปโท รวมทั้งมีการนำคริปโท และเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ

แบรนด์นาฬิกาดังเข้าร่วม "ตลาดคริปโท"

ย้อนกลับไปในช่วงกลางเดือนพ.ค. แบรนด์ TAG Heuer ซึ่งเป็นแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส ได้มีการประกาศรับชำระเงินด้วย Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ในการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ในสหรัฐช โดยมีการจ่ายเงินผ่านแพลตฟอร์ม BitPay ในการให้บริการชำระเงินด้วยคริปโท

สองเดือนต่อมา แบรนด์ Breitling ได้จับมือกับทาง BitPay เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อนาฬิกาและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ด้วยคริปโทสกุลหลัก ๆ เช่น BUSD, DAI, GUSD, USDP และ USDC

ในเวลาเดียวกัน แบรนด์ TAG Heuer ก็ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ Smartwatch ที่ทำให้นาฬิการุ่น Connected Calibre E4 สามารถแสดงงาน NFT ของลูกค้าได้

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม แบรนด์ Jacob & Co ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited-Edition ที่มาในธีม Bitcoin ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มีความสลับซับซ้อนมาก และได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Bitcoin

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสภาวะตลาดคริปโทจะเลวร้าย แต่ทางแบรนด์ TAG Heuer ก็ยังรับชำระเงินด้วยคริปโทต่อไป แม้ว่าทางแบรนด์จะยอมรับว่ามันเป็นวิธีการชำระเงินที่ยากลำบาก และตลาดคริปโทที่ร่วงอย่างรุนแรงได้ส่งผลกระทบให้ตลาดนาฬิกาหรูมือสองมีความต้องการที่เพิ่มขึ้น เช่นนาฬิการุ่น Eolex Daytona และ Patek Nautilus 5711A