Photo & Story “ทางเลื่อน” ดอนเมืองยังคงปิดการใช้งาน

Photo & Story “ทางเลื่อน” ดอนเมืองยังคงปิดการใช้งาน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 ที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เมื่อเวลา 08.40 น. AOT ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ เท้าผู้โดยสารติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)

ในส่วนของ ทางเลื่อน ขณะนี้ได้ทำการปิดการใช้เป็นการชั่วคราว และทีมวิศวกรได้เข้าสำรวจเพื่อเร่งหาสาเหตุอย่างละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง โดยได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบทางเลื่อน บันไดเลื่อนทุกตัว

สำหรับ ท่าอากาศยานดอนเมือง จะดำเนิน โครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 วงเงินลงทุน 36,829.499 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนออกแบบ โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมเปิดประกวดราคาจัดหาผู้รับเหมาในปี 2567 หลังจากนั้นจะเริ่มงานก่อสร้างในปี 2568 และทยอยเปิดให้บริการในปี 2572

โดยเป้าหมายของการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณผู้โดยสาร พัฒนาคุณภาพการให้บริการ ทั้งระบบขนถ่ายผู้โดยสารทางอากาศ และทางภาคพื้น มีประสิทธิภาพ และลดความแออัดระบบจราจรภายใน ท่าอากาศยานจากปัจจุบันรองรับได้ 30 ล้านคนต่อปี ภายใต้ขีดความสามารถการใช้งานอาคารผู้โดยสารจำนวน 2 อาคาร

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์