“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

ผู้ประกอบการ SMEอยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ มีความแม่นยำ และสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมดลดการใช้ทรัพยากรต่างๆ ในองค์กร โดยเฉพาะลดการใช้กระดาษได้ถึง 100% โดยลูกค้ากว่า 70-85 % จะให้พนักงานสามารถเข้ามามีส่วนร่วม ใช้เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้

ผู้ประกอบการ SME ไทยมีมากกว่า 3 ล้านบริษัท และกว่า 80% ไม่มีการใช้แพลตฟอร์มเรื่องการจัดการเงินเดือน หรือการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยส่วนใหญ่จะทำผ่าน Excel หรือใช้การกรอกเอกสาร ทำให้ต้องสูญเสียกระดาษและเวลาไปจำนวนมาก

ข้อมูลสำนักจัดการกากของเสียและสารอันตราย กรมควบคุมมลพิษ 2563 พบว่า ประเทศไทยมีการใช้กระดาษประมาณ 34 กิโลกรัมต่อคนต่อปี หรือ 2 ล้านตันต่อปี และมีอัตราการใช้เพิ่มขึ้นปีละ 15%

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

ขณะที่ มูลนิธิศูนย์สื่อเพื่อการพัฒนา ระบุว่า คนไทยใช้กระดาษเฉลี่ยปีละ 3.9 ล้านตัน และเพื่อสนองความต้องการต่อการใช้กระดาษของคนไทยต้องตัดต้นไม่ถึง 66.3 ล้านต้นต่อปี หรือทุกๆ นาที ต้นไม้ 126 ต้นจะถูกโค่นลง

หากทุกคนลดการใช้กระดาษ โดยใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ใช้กระดาษให้คุ้มค่า 1 หน้าขึ้นไป ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ย่อมส่งผลต่อการช่วยโลกทั้งการตัดไม้ทำลายป่า ลดการใช้กระแสไฟฟ้า ลดการใช้น้ำ และลดการปล่อยคลอรีนที่ใช้ในการฟอกกระดาษเป็นข้อเสีย

 

  • ช่วยSME ลดใช้กระดาษลดโลกร้อน

“HumanSoft” แอปพลิเคชั่นผลงานของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ “อัษฎาวุธ จิตตเสถียร” กรรมการผู้จัดการบริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ที่ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อน คิดค้นพัฒนาขึ้น เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management) หรือ HRM ยุคใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SME บริหารจัดการทรัพยากรบุคคล เงินเดือนได้อย่างแม่นยำ เพื่อลดเวลา ลดต้นทุน ลดการใช้กระดาษอันนำไปสู่การลดโลกร้อน เป็นการช่วยโลก

แรงบันดาลใจให้การทำ “HumanSoft” ของ  “อัษฎาวุธ”เกิดขึ้นหลังจากที่ต้องรับผิดชอบบริหารจัดการบุคคล และเงินเดือนพนักงาน 50 คน ของธุรกิจโรงพิมพ์ของครอบครัว ที่ดำเนินงานมาตั้งแต่อายุ 21 ปี ซึ่งมากกว่า 10 ปี ใช้เวลากว่าสัปดาห์ในการคิดค่าตอบแทน ข้อมูลพนักงานเก็บไว้ในแฟ้มจำนวนมาก เสียเวลาในการค้นหา สิ้นปีต้องเอาเอกสาร กระดาษทั้งหมดไปทำลายทิ้ง จึงมองหาเครื่องมือช่วยบริหารงานบุคคลที่จะช่วยลดต้นทุน ไม่สิ้นเปลืองเวลา โดยเฉพาะการคิดค่าตอบแทน สามารถทำงานได้สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา และลดการใช้กระดาษ

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

“ตอนนั้นไม่มีแพลตฟอร์มบริหารจัดการบุคคลและเงินเดือน จึงไปเรียนเขียนโปรแกรมและซอฟต์แวร์ จนนำมาสู่การพัฒนาระบบ ERP  และได้พัฒนาระบบมา 6-7 ปี ดำเนินการภายใต้ชื่อHumanSoftมา 2 ปี (จดทะเบียนบริษัท ปี 2020)" อัษฎาวุธ กล่าว

ก่อนจะพัฒนาต่อเนื่องเป็นแอปพลิเคชั่น HumanSoft ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยมีผู้ประกอบการSME ใช้บริการแล้วกว่า 4,000 แห่ง  บริหารจัดการเงินเดือนให้พนักงานกว่า 115,000 คน และคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีผู้ประกอบการใช้งานสูงขึ้น ทั้งจากบริษัททั่วไปและSMEรวมกว่า 5,000 กิจการ 

 

  • ใช้เทคโนโลยีแทนใช้กระดาษ100%

ทุกฟีเจอร์ ทุกฟังก์ชั่น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้HRM ได้ลดเวลาการทำงานที่ต้องใช้เอกสารต่างๆ ลดต้นทุนจากกระดาษ ที่ต้องตัดต้นไม้จำนวนมหาศาล และเป็นการสร้างความยั่งยืน ร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นองค์กรที่ทันสมัย

HumanSoft  สามารถคำนวณเงินเดือนของพนักงานได้ภายใน 30 นาที ทำให้ผู้ประกอบการ SME อยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ มีความแม่นยำ และสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด ลดการใช้ทรัพยากรต่างๆ ในองค์กร

โดยเฉพาะลดการใช้กระดาษได้ถึง 100% โดยลูกค้ากว่า 70-85 % จะให้พนักงานสามารถเข้ามามีส่วนร่วม ใช้เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาดูเรื่องเงินเดือน การขออนุมัติเอกสารต่างๆ เช่น การขอหนังสือรับรองต่างๆ สลิปเงินเดือน ใบลา การประกาศนโยบายบริษัท และข้อมูลข่าวสาร โดยไม่ต้องใช้กระดาษ 

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

“อัษฎาวุธ” เล่าว่า เป้าหมายของ HumanSoft คือ จะทำอย่างไรให้คนกลายเป็นทรัพยากรที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ รวมทั้งสร้างความยั่งยืนในองค์กรจากการลดใช้กระดาษ มาสู่การใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งSME ไทย เป็น 80% ของ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หากทำให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนแฝงที่ไม่จำเป็น และมีศักยภาพในการใช้แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้บริการจัดการคนได้ง่ายขึ้น การทำธุรกิจของพวกเขาก็จะเดินหน้าต่อไปได้ 

รวมถึงจะสร้างความร่วมมือเชื่อมโยงกับองค์กร หน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เกิด Ecosystem ซึ่งจะมี HumanSoft เป็นตัวเชื่อมข้อมูลไปยังผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมขับเคลื่อนพัฒนาผู้ประกอบการ SME ร่วมกัน

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน

โดยในเดือน พ.ย.65นี้ จะเปิด Package ใหม่ คือ Package Pay-Slip ให้ผู้ประกอบการ SME ทุกแห่งได้ใช้ฟรีแบบไม่จำกัดเวลา (สำหรับพนักงานไม่เกิน 500 คน) โดยสามารถใช้ฟังก์ชันสลิปเงินเดือนออนไลน์ หนังสือรับรองเงินเดือนออนไลน์ หนังสือรับรองการทำงานออนไลน์ คำนวณภาษี ประกันสังคม ภงด.90 -91 พร้อมไฟล์นำส่ง ทั้งแบบรายบุคคลและทั้งองค์กร สามารถใช้ระบบ Test Payroll อัตโนมัติกับทุกธนาคาร รวมทั้งพนักงานทุกคนใช้ App HumanSoft ในการยื่น-อนุมัติเอกสารออนไลน์ในฟังก์ชันดังกล่าวได้
      เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมลดต้นทุน ลดการใช้เวลาในการบริหารงาน ร่วมพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยผู้ประกอบการสามารถสมัครใช้งานฟรี ได้ที่ www.humansoft.co.th

“HumanSoft”โปรแกรมคิดเงินเดือน  ช่วย SME ลดกระดาษ-ลดโลกร้อน