โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช็อป 'รู้เรื่องเนื้อวัว' ปั้นเมนูสร้างรายได้

โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช็อป 'รู้เรื่องเนื้อวัว' ปั้นเมนูสร้างรายได้

โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช็อป "รู้เรื่องเนื้อวัว" เชื่อมโยงผู้ประกอบการร้านอาหาร ต่อยอดไอเดีย ปั้นเมนูสร้างรายได้

ในบรรดาวัตถุดิบที่มีแนวโน้มการบริโภคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น "เนื้อวัว" นับเป็นวัตถุดิบโปรตีนสูงที่กลายเป็นกระแสนิยมของผู้บริโภค และบรรดาร้านอาหารทุกระดับ ซึ่งต่างก็หลงใหลในรสชาติเนื้อคุณภาพจนขอนำไปสร้างสรรค์เมนูฮิตมากมาย 

โก โฮลเซลล์ จึงร่วมกับ บริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด ผู้ผลิตเนื้อวัวคุณภาพ จัดเวิร์กช็อป "รู้เรื่องเนื้อวัว" ให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ โดยมีผู้ถ่ายทอดคือ นายสุริยศักดิ์ ภูธิปฐิติพงศ์ ประธานบริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด ซึ่งในคอร์สนี้ นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และคณะ เข้าร่วมสังเกตการณ์ ณ ห้องเวิร์กช็อป โก โฮลเซลล์ สาขารังสิต ด้วย

โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช็อป \'รู้เรื่องเนื้อวัว\' ปั้นเมนูสร้างรายได้

นายสุริยศักดิ์ กล่าวว่า 5 ปีที่แล้ว เนื้อวัวยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคคนไทยมากนัก มีการบริโภควัวเพียง 6 - 8 แสนตัวต่อปี จากอุตสาหกรรมโคขุนที่ขณะนั้นอยู่ที่ 6 ล้านตัว ไม่รวมการนำเข้า แต่ปัจจุบันการบริโภคเนื้อวัวมีความต้องการมากขึ้น ทำให้ทะลุล้านตัวไปแล้ว รวมถึงยังมีส่วนนำเข้าอีกไม่น้อยเช่นกัน 

ไม่แปลกหากเนื้อวัวคุณภาพในยุคนี้จะมีราคาที่ผู้ประกอบการทุกระดับเลือกนำไปใช้ได้ตามความต้องการและเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ซึ่งเนื้อวัวได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ประกอบกับเป็นพระเอกสำคัญของเมนูฮิตในกระแสนิยม ไม่ว่าจะเป็นโอมากาเสะ ชาบู สเต๊ก แฮมเบอร์เกอร์ ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ข้าวหน้าเนื้อ หรือแม้แต่ ผัดกระเพรา ก็กลับมาขึ้นแท่นเป็นเมนูหลักของหลายร้าน จนเกิดกระแสการพูดถึงในโลกโซเชียลฯ อย่างแพร่หลาย เกิดกลุ่มคนรักเนื้อในแทบทุกพื้นที่

นายสุริยศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า แม้การบริโภคเนื้อวัวจะเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็ยังมีช่องว่างให้ผู้ประกอบการสร้างสรรค์เมนูได้อีก เนื่องจากคนยังรู้จักชิ้นส่วนของเนื้อวัวน้อย ส่วนใหญ่จะนิยมสันนอก สันใน สันแหลม แต่ว่ายังมีชิ้นส่วนอื่นๆ ที่นำมาปรุงอาหารได้อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น "พิคานย่า" (Picana) เนื้อส่วนสะโพกด้านบน แม้ไม่ค่อยมีลายไขมันแทรก แต่มีจุดเด่นอยู่ตรงชั้นไขมันหนาด้านบน เมื่อโดนไฟจะส่งกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้นมากกว่าส่วนอื่นๆ  จึงนิยมนำมาทำเป็นสเต๊ก บาร์บีคิว "เนื้อลูกมะพร้าว" เป็นเนื้อช่วงโคนขาหลังบริเวณสะโพก มีก้อนใหญ่คล้ายกับลูกมะพร้าว มีความนุ่มพอควร มันน้อย นำไปปรุงได้ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด "เนื้อรักบี้" (Chuck Arm) เนื้อที่อยู่ค่อนไปทางด้านท้อง ลักษณะนุ่มปานกลาง "เนื้อส่วนปลาช่อน" (Chuck tender) สันในเทียม หรือปั้นแหลม บริเวณส่วนหัวไหล่ ค่อนไปท้อง เนื้อจะมีลักษณะนุ่มปานกลาง "เนื้อใบพาย" (Oyster blade) มันแทรกสวย เนื้อนุ่ม ละลายในปาก เป็นที่ชื่นชอบของสายชาบู ปิ้งย่าง เอามากๆ   

โก โฮลเซลล์ จับมือ พรีเมี่ยม บีฟ จัดเวิร์กช็อป \'รู้เรื่องเนื้อวัว\' ปั้นเมนูสร้างรายได้

"พรีเมียม บีฟ" ยังสาธิตการทำเมนูข้าวหน้าเนื้อ โดยใช้เนื้อซี่โครงหั่นเต๋า และสเต๊กเนื้อ ที่ใช้เนื้อส่วนสันแหลม กับสันนอก พร้อมสอนเทคนิคความอร่อย เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมเวิร์กช้อปได้ลงมือทำ  จะได้มองเห็นโอกาสและการต่อยอด

"กิจกรรม Workshop ของ โก โฮลเซลล์ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้เกิดการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ ระหว่างผู้ผลิต โมเดิร์น เทรด และผู้ประกอบการร้านอาหาร นับว่าเป็นการสร้างเครือข่ายคนทำอาชีพอาหารให้แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ" นายสุริยศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปดีๆ กับ "โก โฮลเซลล์" หรือต้องการเนื้อวัวคุณภาพดีจากแหล่งต่างๆ ทั่วไทยและทั่วโลก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อรับข่าวสารและสิทธิประโยชน์ได้ที่ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ไลน์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GO Wholesale และสมัครสมาชิกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย คลิกที่นี่