'เพ ลา เพลิน' ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เรียนรู้อารยธรรมอีสานใต้

'เพ ลา เพลิน' ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เรียนรู้อารยธรรมอีสานใต้

"เพ ลา เพลิน" จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมต้อนรับคณะคาราวานนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย พาเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอีสานใต้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานสุรินทร์ ร่วมกับเครือข่ายภาคการบริการในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์, ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ ชูอารยธรรมอีสานใต้ดึงความสนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวจากเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มุ่งเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยว ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอีสานใต้ และจัดคณะกลุ่มครอบครัวที่รักในการขับรถกว่า 20 คัน รวมกว่า 40 คน ในนามกลุ่ม Malaysia Motoring Association พร้อมประสานงานกับทาง ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ที่ร่วมเชื่อมโยงคณะนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งคาราวานได้ออกเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์เข้ามาประเทศไทย โดยรถยนต์ส่วนบุคคลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผ่านจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์, นครราชสีมา (เขาใหญ่), สุรินทร์ และบุรีรัมย์ โดย เพ ลา เพลิน จังหวัดบุรีรัมย์ร่วมต้อนรับคณะในครั้งนี้

โดยเส้นทางในจังหวัดบุรีรัมย์ มีการจัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ และสุขภาพ มุ่งตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ในพื้นที่อุทยานเรียนรู้เพ ลา เพลิน และ Wellness tourism โดยนำเรื่องพืชพันธุ์ และกิจกรรมภูมิปัญญาสุขภาพของไทย ทั้งด้านสมุนไพรไทยมาเชื่อมโยงทั้งเรื่องกิจกรรม ของโครงการ Arokaya Wellness Sala และอาหารการกิน เรียกว่าสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคณะได้รู้จักถึงอารยธรรมทางวัฒนธรรมรวมถึงด้านสุขภาพของชาวอีสานใต้อย่างลงตัว

\'เพ ลา เพลิน\' ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เรียนรู้อารยธรรมอีสานใต้

ทั้งนี้ คณะ Malaysia Motoring Association ได้ออกเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพื่อทำกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว และเดินทางกลับสู่กัวลาลัมเปอร์ โดยทริปนี้จะสิ้นสุดวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ถือเป็นทริปต้นแบบ เพื่อสร้างเส้นทางให้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการขับรถท่องเที่ยวและต้องการท่องเที่ยวในประเทศไทยบนพื้นที่ภาคอีสานตอนใต้ รวมถึงศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงเรียนรู้ กิจกรรมครอบครัวเชิงสุขภาพ วัฒนธรรมท้องถิ่น ความเชื่อ ภูมิปัญญาทางอาหาร เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้าง Soft power สร้างสรรค์ประสบการณ์ สร้างเสน่ห์ในการท่องเที่ยวให้กับภาคอีสาน และนำรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนและสร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทาง

\'เพ ลา เพลิน\' ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เรียนรู้อารยธรรมอีสานใต้

\'เพ ลา เพลิน\' ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เรียนรู้อารยธรรมอีสานใต้