KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดคนรักสุขภาพ

KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดคนรักสุขภาพ

KSL รุกตลาดคนรักสุขภาพ เปิดตัว Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI จับเทรนด์ผู้บริโภค ปรับพฤติกรรมการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มั่นใจกระแสตอบรับผลิตภัณฑ์ โกยยอดได้ตามเป้า

นายชลัช ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) หรือ KSL เปิดเผยว่า จากเทรนด์การดูแลสุขภาพที่มาแรงหลังโควิดในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้ชัดจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น 

ล่าสุด เพื่อเป็นการจับเทรนด์การตลาดของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากข้อตกลงความร่วมมือทางการค้ากับ บริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ในการเข้าถึงสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล Low GI โดยใช้เวลาศึกษาและพัฒนากว่า 2 ปี ทำให้ได้น้ำตาล Low GI ภายใต้แบรนด์ Kane’s ที่เน้นจับกลุ่มผู้บริโภคที่ดูแลสุขภาพ

KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดคนรักสุขภาพ

"Kane’s น้ำตาล Low GI จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่เพื่อคนดูแลสุขภาพที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นในครัวเรือน ร้านอาหาร คาเฟ่ ไปจนถึงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อย่างเครื่องดื่มที่ใช้สารทดแทนความหวาน รสชาติก็จะไม่เหมือนเดิม หากเลือกใช้น้ำตาล Low GI จากอ้อยธรรมชาติ รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มที่ได้ก็จะดี ช่วยลดความกังวลด้านสุขภาพลงไปได้" นายชลัช กล่าว

นายชลัช กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง KSL มีแผนที่จะศึกษาผลิตภัณฑ์น้ำตาลเพิ่มเติมจากปัจจัยของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพที่เติบโตขึ้น โดย Kane’s จะเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ปูทาง และสร้างการรับรู้ในลำดับต้นๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธุรกิจเติบโตตามเป้า 20% ที่วางไว้ เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีรายได้รวม 16,654 ล้านบาท

นายแมทธิว ก็อดฟรีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีทางด้านอาหารของประเทศสิงคโปร์ เจ้าของสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล Low GI กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ บมจ.น้ำตาลขอนแก่น ในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำตาลในครั้งนี้ โดย KSL ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายที่ได้รับการยกย่องด้านการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานสากล และยังมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยและภูมิภาคเอเชีย

KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดคนรักสุขภาพ

"การพัฒนาน้ำตาลทางเลือกเพื่อสุขภาพครั้งนี้ ได้นำเอา Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล ที่ได้รับการยอมรับจากองค์การสหประชาชาติว่าเป็นการนำเสนอโซลูชันด้านอาหารสำหรับทุกคนมาใช้ในกระบวนการผลิตเพื่อช่วยรักษาสารโพลีฟีนอลจากอ้อยธรรมชาติ โดยน้ำตาล Low GI ผ่านการทดสอบและกำหนดให้เป็นอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ตามมาตรฐาน ISO 26642 : 2010 Low Glycemic Tests." นายแมทธิว กล่าว

ทั้งนี้ ในโอกาสเปิดตัวอย่างเป็นทางการ KSL ได้จัดแคมเปญมอบ Kane's น้ำตาล Low GI แบบกล่อง ขนาด 200 กรัม (บรรจุ 50 ซอง) ให้กับลูกค้า 120 คนแรกที่รับประทานอาหารที่ร้าน Alpea Bistrot เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้เข้าถึงน้ำตาลทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้หรือจนกว่าสินค้าจะหมด (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

สำหรับ Kane’s น้ำตาล Low GI มีให้เลือก 3 ขนาด แบบกล่อง ขนาด 200 กรัม (บรรจุ 50 ซอง) แบบถุง ขนาด 500 กรัม และแบบขวด ขนาด 124 กรัม พร้อมวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเร็วๆ นี้ และจำหน่ายผ่านออนไลน์ที่ Line Shopping, Shopee และ Lazada หรือติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์ได้ที่เฟชบุ๊ก Kane’s

KSL แตกไลน์ธุรกิจ ส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดคนรักสุขภาพ