พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน

พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน

พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ

16 มกราคม 2566 การแนะนำการท่องเที่ยว จังหวัด ชอลลานัมโด จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 60 คน จากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สายการบิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน โดยในงานนี้ ได้มีการลงนามร่วมกันในการเปิด "เที่ยวบินเช่าเหมาลำ" เส้นทาง กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน

หลังจากการแนะนำการท่องเที่ยวแล้ว จากนั้น คิม ยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด, ปาร์ค อินกยู บริษัท เซอุน ทราเวล, เบญญาภา บุญวัฒนสิทธิ บริษัท เพลินเพลิน ทราเวล, คิม มยองชิน ผู้จัดการสายการบินเจจูแอร์ สำนักงานกรุงเทพ ได้ลงนามข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อเปิดเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากกรุงเทพฯ สู่เกาหลีใต้ โดยมี คิม ชังซิล ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี และยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกล่าวแสดงความยินดีผ่านวิดีโอ

สำหรับการทำ MOU ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นอย่างแรกภายหลังจากการลงนามข้อตกลงร่วมกันในการเปิดปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี - ไทย 2023-2024 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศไปเมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกใน 17 เมือง ที่จังหวัดชอลลานัมโด, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวชอลลานัมโด, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี, สายการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรวมตัวกันเพื่อครอบครองตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่ใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน

ตามข้อตกลง บริษัท เซอุน ทราเวล แลนด์โอเปอเรเตอร์ผู้ชำนาญการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทย และบริษัท เพลินเพลิน ทราเวล ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่กว่า 100 แห่ง ให้บริการ เที่ยวบินเช่าเหมาลำ ไปยังสนามบินนานาชาติมูอัน และผลิตภัณฑ์ทัวร์ในภูมิภาคชอลนัมที่เชื่อมโยงกับสนามบินอื่นๆ

นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว ได้มีการเปิดให้บริการร้านค้าปลอดภาษี 3 แห่ง ในจังหวัด โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำเที่ยวแรกจะมาถึง สนามบินนานาชาติมูอัน ในวันที่ 30 มกราคม และเปิดให้บริการไปจนถึง 24 มีนาคม

คิม มยองชิน ผู้จัดการสายการบินเจจูแอร์ กล่าวว่า เจจูแอร์ จะพยายามอย่างดี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเที่ยวบินเช่าเหมาลำที่มีเสถียรภาพ จังหวัดชอลลานัมโด และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจะร่วมมือกันสนับสนุน จูงใจ ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวต่างชาติให้แตกต่างจากที่เคย โดยจังหวัด ชอลลานัมโด คาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย 13,000 คน จะมาเยือนภูมิภาคชอลนัมในปีนี้ โดยมาจากแพ็กเกจทัวร์ในภูมิภาคชอลนัม (ประมาณ 10,000) โดยมาจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ-สนามบินมูอัน (14 เที่ยวบิน / 2,400 คน) และมาจากเที่ยวบินปกติจากสนามบินอื่นๆ ซึ่งจะเป็นการมาเยือนชอลนัมของนักท่องเที่ยวชาวไทยครั้งใหญ่เท่าที่เคยมีมา และคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันในการฟื้นฟู สนามบินนานาชาติมูอัน และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีก 3 ล้านคน

คิมยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด กล่าวว่า สืบเนื่องจากปีแห่งการเยือนชอลลานัมโด ได้สื่อสารกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และผลจากการส่งเสริมทรัพยากรด้านความสะอาด การบำบัดรักษา และวัฒนธรรม ที่มีศักยภาพของชอลนัม ทำให้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจที่มีความหมายในวันนี้และในอนาคต จะประสบความสำเร็จในการจัดงานระดับนานาชาติ เช่น 2023 Suncheon Bay International Garden Expo และเป็นผู้นำโลกาภิวัตน์ของ K-tourism โดยการสร้างเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกในชายฝั่งทางตอนใต้

ในขณะเดียวกัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชอลลานัมโดได้ร่วมกันส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวชอลนัมกับตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ในต่างประเทศ (OTA) โดยกำหนดเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวรายบุคคลจากประเทศไทย สิงคโปร์ และไต้หวันในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 5,000 คน นอกจากนี้ เมื่อระบบปลอดวีซ่าสำหรับเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียถูกนำมาใช้ในเดือนมีนาคมที่สนามบินนานาชาติมูอัน คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มาเยือนชอลนัมคาดว่าจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟลต์บินเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน