ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV "ลมหายใจเดียวกัน" สานต่อ "โครงการลมหายใจเดียวกัน" บรรเทาผลกระทบโควิด

ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV "ลมหายใจเดียวกัน" สานต่อ "โครงการลมหายใจเดียวกัน" บรรเทาผลกระทบโควิด

กลุ่ม ปตท. ส่งพลังบวกเคียงข้างสังคมไทยด้วย MV เพลง "ลมหายใจเดียวกัน" พร้อมสานต่อ "โครงการลมหายใจเดียวกัน" เพื่อบรรเทาผลกระทบโควิด-19

ยังคงเดินหน้าเป็นอีกแรงสำคัญในการรับมือกับวิกฤติโควิด-19 สำหรับ โครงการลมหายใจเดียวกัน ซึ่ง กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2564 จนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

และในสถานการณ์ที่ยังไม่พ้นภาวะวิกฤติ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุด กลุ่ม ปตท. ได้ส่ง MV เพลง ลมหายใจเดียวกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์บทเพลงแห่งความหวังและกำลังใจ ที่ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เราพร้อมจับมือฟันฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ออกมาเป็นหนึ่งในพลังบวกให้ทุกคนได้ตั้งสติและมีแรงสู้ต่อ

ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV \"ลมหายใจเดียวกัน\" สานต่อ \"โครงการลมหายใจเดียวกัน\" บรรเทาผลกระทบโควิด

นอกจากนี้ เพลงลมหายใจเดียวกัน ยังเป็นบทบันทึกหนึ่งถึงภารกิจที่ดำเนินมาร่วมหนึ่งปีเต็ม นับตั้งแต่การสนับสนุน ยาเรมเดซิเวียร์ (Remdesivir) เพื่อให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ใช้ ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ตั้งครรภ์ที่มีภาวะปอดอักเสบ ไปจนถึงการจัดตั้งหน่วยคัดกรองและโรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-to-End) นำร่องเป็นต้นแบบของภาคธุรกิจที่เข้ามาร่วมมือกับภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข ร่วมช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศ 

สำหรับ End-to-End เป็นอีกแรงสนับสนุนแก้ปัญหาวิกฤติเร่งด่วน เน้นการตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว เพื่อเพิ่มการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้ออย่างเป็นระบบ ณ อาคาร EnCo Terminal หรือ EnTer ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อพบผู้ป่วยที่เสี่ยงติดเชื้อด้วยการ ตรวจ ATK จะได้รับการตรวจยืนยันด้วย RT-PCR แล้วเข้าสู่กระบวนการรักษาตามระดับอาการ เท่านั้นไม่พอยังให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนด้วย เป็นการดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างครบวงจร

ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV \"ลมหายใจเดียวกัน\" สานต่อ \"โครงการลมหายใจเดียวกัน\" บรรเทาผลกระทบโควิด

นอกจากนี้ยังได้เสริมกำลังจากพนักงานจิตอาสา กลุ่ม ปตท. ให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง ด้วยชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit : ATK) ที่พบผลตรวจเป็นบวก เพื่อให้คำแนะนำทันที และส่งรถพยาบาล รุดให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน นำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร 

แม้ในปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบยังไม่คลี่คลาย แต่ โครงการลมหายใจเดียวกัน ยังเดินหน้าต่อสู้เคียงข้างประชาชนอยู่เสมอ เหมือนกับตอนหนึ่งของเพลงลมหายใจเดียวกันที่ว่า

"อุปสรรคจะหนักสักเท่าไร จะยากลำบากสักแค่ไหน แต่ก็ยังมีฉันกับเธอ เราที่จะยังเดินไปด้วยกัน มือคอยกุมมือและดวงใจคอยคล้องใจ ต้องเดินไปถึงจุดหมายสักวัน

ด้วยพลังไทยที่เรารัก เพื่อประเทศไทยที่เป็นเหมือนบ้านของเธอและฉัน จะไม่ยอมเดินกลับหลัง จะไม่ยอมหมดความหวัง จะก้าวต่อไป ด้วยลมหายใจเดียวกัน"

ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV \"ลมหายใจเดียวกัน\" สานต่อ \"โครงการลมหายใจเดียวกัน\" บรรเทาผลกระทบโควิด ปตท. ส่งพลังบวกผ่าน MV \"ลมหายใจเดียวกัน\" สานต่อ \"โครงการลมหายใจเดียวกัน\" บรรเทาผลกระทบโควิด