สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด

สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด

สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ร่วมจัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อนำรายได้ไปปั้นโครงการ "คนเก่งนอกห้องเรียน" สร้าง Learning Space ทั้ง 4 จังหวัดให้เด็กๆ ได้ใช้ประโยชน์

สิงห์ออลสตาร์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา, มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 แมตช์ โดยนำรายได้ที่ได้มาปั้นโครงการ "คนเก่งนอกห้องเรียน" ทำ Learning Space พื้นที่แห่งการเรียนรู้ให้กับโรงเรียน ใน 4 จังหวัด โดยมี ต๊อด - ปิติ ภิรมย์ภักดี แท็กทีมกับ เต๋า สมชาย, ก้อง ห้วยไร่, เบิ้ล ปทุมราช, บัวขาว บัญชาเมฆ, เต๋า เศรษฐพงศ์, จอห์น บราโว่, สมจิตร จงจอหอ, โจ้ สืบศักดิ์, แอร์ The Mousses พร้อมด้วยดาราและนักกีฬาอีกมากมาย ลงฟาดแข้งแมตช์แรกกับทีม VIP มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้ก่อตั้งทีมฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ กล่าวว่า ทีมฟุตบอลของเราเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มศิลปินดารา นักร้อง รวมถึงนักกีฬาที่มีชื่อเสียง ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านกีฬาฟุตบอล ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องกันทุกปี ซึ่งในปีนี้ทีมฟุตบอล สิงห์ออลสตาร์ มีภารกิจร่วมกับ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ใน 4 จังหวัด จัดโครงการ "คนเก่งนอกห้องเรียน" พื้นที่การเรียนรู้นอกห้อง การส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้ได้รับการเรียนรู้ ที่ไม่ถูกจำกัดแค่ในห้องเรียนเท่านั้น เราสามารถสร้างเด็กที่เก่งให้ได้เข้าใจอะไรหลายๆ เรื่องนอกห้องเรียนได้ โดยจะนำรายได้จากการจัดฟุตบอลนัดพิเศษกับทีม VIP ของ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏครั้งนี้ ไปสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนใน 4 จังหวัด เพื่อให้เด็กๆ ได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

รศ.ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โครงการ "คนเก่งนอกห้องเรียน" เป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ 4 แห่ง จะไปสร้าง Learning Space ให้กับเด็กๆ ใน 4 จังหวัด โดยห้องเรียนจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนวิชาการ เรื่องของคอมพิวเตอร์ สื่อการเรียนการสอนออนไลน์ มุมอ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของนันทนาการ ที่จะเปลี่ยนการเล่นให้เป็นทักษะ ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดเกม และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ เพราะการเรียนรู้ไม่ได้อยู่แต่ในห้องเรียน แต่ยังสามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะอื่นๆ นอกห้องเรียนได้ เพราะอยากให้เด็กๆ เรียนดีเรียนเก่งและเรียนอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ตลอดแมตช์การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษทั้ง 4 แมตช์ ทีมสิงห์ออลสตาร์ยังมีกิจกรรมคลินิกฟุตบอลที่ให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกได้เข้ามาฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลเพิ่มเติม ทำให้เด็กๆ ได้มีประสบการณ์นอกห้องเรียน เสริมสร้างทักษะอื่นๆ นอกเหนือจากการเรียนด้านวิชาการ นอกจากนี้ยังมีการประมูลเสื้อพร้อมลายเซ็นจากศิลปินดารา เพื่อนำเงินสมทบทุนโครงการ และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังอีกด้วย

สำหรับโปรแกรมกิจกรรมฟุตบอล สิงห์ออลสตาร์ ที่ร่วมกับ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ในโครงการ "คนเก่งนอกห้องเรียน" อีก 3 สนาม ได้แก่ สนามที่ 2 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ในเดือนกรกฎาคม 2566 สนามที่ 3 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในเดือนกันยายน 2566 และสนามสุดท้าย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566

ทั้งนี้ เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล หรือชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Singha All Star Team

สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด สิงห์ออลสตาร์ จับมือ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 4 จังหวัด