“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

เปิดตัว “alt. Eatery” ร้านอาหาร Plant-based ฉีกกฎธุรกิจอาหารจากพืช เปิดตัวบนพื้นที่สุขุมวิท 51 ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพกายและโลก มีส่วนช่วยลดปัญหาโลกร้อนที่สืบเนื่องจากการทำปศุสัตว์ได้ 30%

ปัญหาโลกร้อน ปัญหาสิ่งแวดล้อม และแนวโน้มขาดแคลนอาหารในอนาคต เป็นปัญหาที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญและพยายามปรับตัวเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกใบนี้

หนึ่งในเทรนด์ที่กำลังมาแรงคือ อาหาร Plant-based ที่อยู่ในความสนใจของคนรุ่นใหม่ และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ที่หลายธุรกิจกำลังมุ่งสู่ถนนสายนี้เพื่อแบ่งพื้นที่ในใจของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

เกิดเป็นความร่วมมือระหว่าง “เอ็นอาร์พีที” (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd: NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และ บริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย จับมือ “แสนสิริ” เพื่อใช้พื้นที่ในซอยสุขุมวิท 51 โดย “alt.” (อัลท์) เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่รวบรวมอาหารสารพัดเมนูที่ทำจากพืชล้วนๆ แต่ถูกนำเสนอออกมาในรูปลักษณ์ และรสชาติที่แปลกใหม่ เอาใจทั้งคนรักสุขภาพ สายบุญ และคนรุ่นใหม่ที่อยากช่วยโลกอย่างได้อย่างลงตัว
“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

  • alt. ตีตลาด Plant-based แบบเดิมๆ 

แม้ Plant-based จะไม่ใช่เทรนด์ใหม่ แต่ Pain Point ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าลิ้มลอง เป็นเพราะรู้สึกเข้าถึงได้ยากและรสชาติที่ไม่ค่อยถูกปาก 

โดย alt.Eatery วางกลยุทธ์หลุดจากร้าน Plant-based เดิม ด้วยการปรับลุคร้านอาหารจากพืชให้ดูสดใส เข้าถึงง่าย ตั้งอยู่สุขุมวิท ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางง่าย แถมหน้าตาอาหารแปลกใหม่ สะดุดตา น่ารับประทาน 

จุดเด่นของแบรนด์ alt. คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืชทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากผลวิจัยพบว่ากรรมวิธีการผลิตอาหาร Plant-based สามารถช่วยลดโลกร้อนจากการทำปศุสัตว์ได้ถึง 30%

มากกว่าอาหารที่มีส่วนช่วยในการดูแลโลกแล้ว Plant-based จาก alt. ยังมีการพัฒนารสชาติ เนื้อสัมผัสและรูปลักษณ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จนแทบไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ มีโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ ถูกหลักโภชนาการ ถูกปากคนรุ่นใหม่ จนเรียกได้ว่าสามารถรับประทานได้ทุกวัน  

“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

  • ช่วยให้มีสุขภาพที่ดี-ช่วยเกษตรกรไทย

alt.Eatery ตั้งเป้าจะเป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวคิดการคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยมีทางเลือกในการบริโภคอาหาร และช่วยลดการเกิดโรค 

โครงการ “alt. Eatery” ช่วยเน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ Life Science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตของ อินโนบิก (เอเซีย) ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทยเพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต 

alt.Eatery นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าจับตา ทั้งในมิติทางธุรกิจ ที่มีการร่วมมือกันสร้างโอกาสใหม่ๆ รวมถึงจุดกระแสธุรกิจยั่งยืน ด้วยการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่ทำร้ายโลก 

“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม “alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม “alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม “alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม “alt.Eatery” คอมมูนิตี้ Plant-based กลางกรุง เจาะผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม