'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท

บริษัท นาโน อิเลคทริค โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ Nano ทำยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้สู่ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2568 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มแสงสว่าง

บริษัท นาโน อิเลคทริค โปรดักส์ จำกัด (Nano Electric Product) ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ Nano ที่คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมพลาสติกมากว่า 30 ปี ในฐานะผู้ผลิตสินค้าพลาสติกที่มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิต เพื่อเสนอผลงานและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งในปี 2566 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายเติบโตขึ้น 5.37% ซึ่งต่ำกว่าตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้เล็กน้อย

ภัทร บุญญลักษม์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานขายและการตลาด บริษัท นาโน อิเลคทริค โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า แม้สภาพเศรษฐกิจในปี 2566 จะยังไม่เติบโตเต็มที่ และแนวโน้ม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีปัจจัยลบเข้ามามากมาย แต่บริษัทฯ ก็ยังมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ อานิสงส์จากสินค้ากลุ่มโลหะและเหล็ก ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว โดยกลุ่มลูกหลักของบริษัทฯ คือลูกค้าในต่างจังหวัด 41% ขณะที่ลูกค้าในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 32% ส่วนอีก 13% เป็นการส่งสินค้าไปขายในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งสินค้าที่ทำยอดขายสูงสุดในปี 2023 คือ ท่อร้อยสายไฟ ท่อแข็ง ท่ออ่อน ด้วยจำนวน 12 ล้านเส้น คิดเป็นมูลค่ายอดขายกว่า 600 ล้านบาท

\'Nano\' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท

"แต่ละปีบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 15% พร้อมตั้งเป้าหมายระยะสั้นไว้ว่า ในปี 2568 ยอดขายจะต้องมีมูลค่าทะลุ 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินแผนการสำเร็จได้ด้วยดี ด้วยการขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และการออกผลิตใหม่ๆ ในกลุ่มโลหะและแสงสว่างที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่บริษัทฯ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับแนวคิด ESG เทรนด์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและ ภาวะโลกร้อน ด้วยการทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ เช่น SCG ในการผลิตวัสดุสำหรับผลิตสินค้าประเภทพลาสติกที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน และสามารถย่อยสลายได้ อีกทั้งทางบริษัทฯ ยังผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) ในระดับที่ 3 ระบบสีเขียว ซึ่งผู้บริโภคสามารถมั่นใจในคุณภาพสินค้าว่าปราศจากแสง สี กลิ่น ควันที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

สินค้าใหม่กลุ่มส่องสว่างของ "Nano"

ปัจจุบันสินค้าของ Nano Electric Product มีด้วยกัน 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์พลาสติก กลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า กลุ่มสินค้านวัตกรรม กลุ่มสินค้าโลหะและเหล็ก และกลุ่มสินค้าแสงสว่าง เป็นสินค้าใหม่ประจำปี 2024 ที่ทางแบรนด์ตั้งใจนำเสนอ

กลุ่มสินค้าแสงสว่าง เป็นสินค้าที่หลายแบรนด์ในประเทศนำเข้ามาจากต่างประเทศ ไม่ได้ผลิตเอง รวมถึงสินค้าหลายชนิดยังไม่มีการควบคุมมาตรฐานมอก. ทำให้เมื่อผู้สนใจสินค้าได้ซื้อสินค้าไปอาจได้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้งานตามต้องการ Nano จึงเล็งเห็นถึงปัญหาและโอกาสในการทำตลาดสินค้าประเภทนี้ ซึ่งสินค้าหมวดแสงสว่างจัดอยู่ในกลุ่นสินค้าที่ทางบริษัทฯ นำเข้าภายในสัดส่วน 5% ของสินค้าที่แบรนด์ไม่ได้ผลิตเอง แต่ทางบริษัทฯ ได้มองหาซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือในการผลิตสินค้าให้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและใช้งานได้อย่างปลอดภัย 

\'Nano\' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท

สำหรับสินค้ากลุ่มแสงสว่างที่ทางบริษัทฯ เปิดตัวในปี 2024 ทั้งหมดเป็นสินค้าประหยัดพลังงาน มีระบบป้องกันไฟกระชาก ซึ่งประกอบไปด้วย 

  1. หลอดประหยัดไฟ แอลอีดี อี 27 เหมาะสำหรับใช้ในอาคาร ตัวหลอดและขั้วหลอดผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ไม่มีรังสี UV ช่วยถนอมสายตา มีสินค้าให้เลือกทั้งสิ้น 9 ขนาด คือ 7 วัตต์ 9 วัตต์ 12 วัตต์ 15 วัตต์ 18 วัตต์ 25 วัตต์ 30 วัตต์ 40 วัตต์ และ 50 วัตต์ 
  2. โคมไฟดาวน์ไลต์ ฝังฝ้าแบบวงกลม เหมาะสำหรับใช้งานภายในอาคาร ติดตั้งง่ายตัวโคมทำมาจากพลาสติกโพลีคาร์บอเนต (PC) กรอบหลังทำมาจากพลาสติกคุณภาพดี ทนความร้อน ขาสปริงยึดแข็งแรงทนทาน สามารถกระจายแสงได้ถึง 120 องศา ให้แสงเดย์ไลต์สีขาว
  3. หลอดแอลอีดี T8 ขั้ว G13 มีให้เลือก 3 ชนิด ได้แก่ หลอดแก้วแอลอีดีที 8 ชุดเซตหลอดแอลอีดี ที 8 พร้อมราง-ขาสปริง และชุดเซตหลอดแอลอีดีที่8 พร้อมราง-ขาบิดล็อก โดยแต่ละชนิดมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 9 วัตต์ และ 18 วัตต์
  4. โคมฟลัดไลต์ แอลอีดี สามารถใช้กลางแจ้งและภายในอาคาร สามารถปรับมุมของตัวโคมได้ 180 องศา โดยตัวโคมเป็นอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป ทนต่อการกัดกร่อนสูง และสามารถกระจายความร้อนได้ดี
  5. ไฟถนนแอลอีดี พร้อมขายึดติดตั้ง สามารถติดตั้งได้หลากหลายวิธีทั้งบนเสาและผนัง และสามารถรองรับการใช้งาน ได้ในทุกสภาพอากาศ ตัวโคมอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป ทนต่อการกัดกร่อนสูง กระจายความร้อนได้ดี
  6. โคมไฟไฮเบย์ ยูเอฟโอ แอลอีดี สามารถใช้งานกลางแจ้งและภายในอาคาร ให้แสงสว่างยาวนานในทุกสภาวะ กันน้ำกันฝุ่นได้ดี ตัวโคมอะลูมิเนียมทนการกัดกร่อนสูง มาพร้อมกับเม็ดแอลอีดีคุณภาพสูง ระบบไฟแสงสว่าง LED ด้วยเทคโนโลยี DOB

ทั้งนี้ บริษัท Nano Electric Product ยังคงไม่หยุดพัฒนาและคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค โดยเตรียมออกสินค้ากลุ่มท่อประปา รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสายไฟฟ้าแรงดันต่ำ และสายไฟฟ้าแรงดันดันสูง ภายใน 1 - 3 ปีข้างหน้านี้

\'Nano\' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท \'Nano\' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท \'Nano\' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท