Bitkub Blockchain Technology เปิดตัวเครื่องมือใหม่ สู่การใช้งานในระดับโลก

Bitkub Blockchain Technology เปิดตัวเครื่องมือใหม่ สู่การใช้งานในระดับโลก

Bitkub Blockchain Technology โชว์เขียนโค้ดเพื่อเชื่อมต่อ DApp แบบสดๆ พร้อมประกาศเปิดตัวเครื่องมือใหม่ เพื่อขยายเครือข่าย Bitkub Chain สู่การใช้งานในระดับโลก

Bitkub Blockchain Technology ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain ประกาศเปิดตัว Bitkub Chain Layer-2, ชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา (SDK) และเครื่องมือสำคัญอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการสร้างโปรเจกต์บนบล็อกเชน ในงาน The 1st Bitkub Chain Developer Meetup เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 

ภายในงานได้มีการรวมพลเหล่านักพัฒนาบล็อกเชนมากความสามารถ รวมถึงการอัปเดตข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบกันเป็นกลุ่มแรกของโลก การประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้ นำทีมโดยคุณภาสกร ปานนอก CEO บริษัท Bitkub Blockchain Technology และคุณ สำเร็จ วจนะเสถียร CTO บริษัท Bitkub Blockchain Technology โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลสำคัญ ดังนี้

Bitkub Blockchain Technology เปิดตัวเครื่องมือใหม่ สู่การใช้งานในระดับโลก

  • เปิดตัว Bitkub Chain Layer-2 (BKC Ping)

Bitkub Chain Layer-2 หรือ BKC Ping เป็นเครือข่ายบล็อกเชนย่อยที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครือข่าย Bitkub Chain หลัก (Layer-1) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการลดภาระและความหนาแน่นบนเครือข่ายหลัก, ค่าธรรมเนียม (Transaction Fee) ที่ถูกลงมากและความปลอดภัยในการดึงข้อมูลที่สืบเนื่องมาจากเครือข่ายหลัก โดยในอนาคตจะมีการเปิดตัวเครือข่ายย่อย (Layer-2) อีก 3 เครือข่ายตามมา โดยจะมีชื่อว่า วัง (Wang), ยม (Yom) และน่าน (Nan)

  • เปิดตัวโทเคน KDEV สำหรับนักพัฒนา

KDEV หรือ KUB for Developer ดิจิทัลโทเคนบน Bitkub Chain Layer-2 พิเศษเฉพาะนักพัฒนา ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการดำเนินการต่างๆ บน Testnet ของ Bitkub Chain ซึ่งรวมถึงการเข้าใช้งานเครื่องมือพิเศษเพื่อการพัฒนาโปรเจกต์ที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยภายในงานครั้งนี้ ยังมีการให้สิทธิพิเศษกับผู้ที่ถือครองเสื้อ DEV KUB ที่สามารถรับโทเคน KDEV เพื่อเข้าถึงการใช้งานชุดคู่มือสำหรับนักพัฒนาได้แบบฟรีๆ 1 ปีเต็ม 

  • ปล่อยชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา (Bitkub Chain Software Development Kit)

ชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain ที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายบล็อกเชน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาและกำจัดจุดบกพร่องต่างๆ บนเครือข่าย รวมถึงค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ถูก ทำให้นักพัฒนาไม่ต้องเสียเวลาวิจัยและพัฒนาโค้ดอีกต่อไป โดยค่าใช้จ่ายสำหรับชุดคู่มือนักพัฒนาจะอยู่ที่ 300 KDEV ต่อปี

  • ปรับปรุงระบบลงทะเบียนและรายละเอียดใหม่ของระดับโปรเจกต์สำหรับนักพัฒนา (Developer Project Tier)

นักพัฒนาที่ต้องการเริ่มต้นพัฒนาโปรเจกต์บนเครือข่าย Bitkub Chain สามารถเริ่มต้นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ bitkubchain ซึ่งระดับโปรเจกต์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ประกอบไปด้วย Registered, Verified และ Official โดยแต่ละระดับจะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป *ข้อมูลอัปเดตล่าสุด ณ เดือนมิถุนายน 2565

Bitkub Blockchain Technology เปิดตัวเครื่องมือใหม่ สู่การใช้งานในระดับโลก

  • เปิดตัวกองทุนสนับสนุนนักพัฒนามูลค่ากว่า 500,000 KUB (BKC Community Fund)

Bitkub Chain เปิดตัวกองทุนสนับสนุนโปรเจกต์นักพัฒนามูลค่ากว่า 500,000 KUB ในการพัฒนาระบบนิเวศน์แบบองค์รวม ประกอบไปด้วย

  1. การสนับสนุนด้าน GameFi และ DeFi 10 โปรเจกต์ จำนวนสูงสุด 20,000 KUB
  2. การสนับสนุนด้าน NFT, EarnKUB และ Metaverse 20 โปรเจกต์ จำนวนสูงสุด 10,000 KUB
  3. โทเคนสนับสนุน 20 โปรเจกต์อื่นๆ เพิ่มเติม จำนวนสูงสุด 5,000 KUB

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่เว็บไซต์ bitkubchain หรือเฟซบุ๊ก bitkubchainofficial