กรมพัฒน์มอบรางวัล 10 ธุรกิจเฟรนไชส์ไทยแห่งปี

กรมพัฒน์มอบรางวัล 10 ธุรกิจเฟรนไชส์ไทยแห่งปี

กรมพัฒน์ฯ ประกาศผลการประกวด “Thailand Franchise Award 2021” เผย 10 ธุรกิจเฟรนไชส์ไทยได้รับรางวัลพร้อมพร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกให้เป็นแฟรนไชส์ต้นแบบแห่งปี มั่นใจเป็นทางเลือกให้ประกอบธุรกิจได้ในยุคโควิด ชี้ให้ผลตอบแทนไว ตั้งตัวได้เร็วขึ้น

นายทศพล  ทังสุบุตร  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ภายหลังที่กรมเปิดรับสมัครธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมประกวด “รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยประจำปี 2564 หรือ Thailand Franchise Award 2021 : TFA 2021”  ปรากฏว่ามีธุรกิจแฟรนไชส์สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวน 37 แบรนด์  แต่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการ จำนวน 10 แบรนด์  และกรมได้ประกาศธุรกิจที่ได้รับรางวัลดังกล่าวพร้อมประกาศเกียรติคุณในฐานะต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ไทย  5 ประเภท 13 รางวัล โดยเป็นธุรกิจบริการ 4 อาหาร 3 เครื่องดื่ม 1  ได้แก่

ประเภทที่ 1 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด จำนวน 3 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดย่อมได้แก่ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด     ยอดเยี่ยมรางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดกลางยอดเยี่ยมได้แก่บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด และ รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดใหญ่ยอดเยี่ยมบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ ตำมั่ว

ประเภทที่ 2 รางวัลแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมรายอุตสาหกรรม จำนวน 5 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยอาหารยอดเยี่ยม บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รางวัลแฟรนไชส์ไทยเครื่องดื่มยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท คามุ คามุ จำกัดรางวัลแฟรนไชส์ไทยบริการยอดเยี่ยมได้แก่ บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด รางวัลแฟรนไชส์ไทยค้าปลีกยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท ออฟฟิศเมท ออมนิแฟรนไชส์ จำกัดและ รางวัล  แฟรนไชส์ไทยการศึกษายอดเยี่ยมได้แก่ บริษัท โฟกัส คิดส์ จำกัด

  163031639080

ประเภทที่ 3 รางวัลแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมโดดเด่นเฉพาะด้าน จำนวน 2 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยโกอินเตอร์       ยอดเยี่ยมได้แก่ บริษัท คามุ คามุ จำกัด และ รางวัลแฟรนไชส์ไทยนวัตกรรมยอดเยี่ยม ได้แก่บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

 ประเภทที่ 4 รางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยแห่งปี จำนวน 2 รางวัล คือ รางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยดาวรุ่ง ได้แก่ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ รางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยแห่งปีได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ดีคิว จำกัดภายใต้แบรนด์ Dairy Queen

ประเภทที่ 5 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ จำนวน 1 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ได้แก่บริษัท ไมเนอร์ดีคิว จำกัด

นายทศพล กล่าว่า  ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ จะได้รับสิทธิการใช้ตราสัญลักษณ์ Thailand Franchise Award ในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ได้รับการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้การประกวดรางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยได้แสดงศักยภาพการบริหารจัดการธุรกิจที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อและผู้สนใจลงทุน     

“กรมเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะเป็นทางเลือกในลำดับต้นๆ ให้กับผู้ที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับรางวัลจะมีโล่รางวัลการันตีแล้วว่าเป็นธุรกิจที่สามารถทำได้จริง ให้ผลตอบแทนได้รวดเร็ว และมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่าการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ก็ขอให้ท่านรักษามาตรฐานในการบริหารจัดการกิจการ และคุณภาพของสินค้าแบบนี้ตลอดไป”