ราคาน้ำมันโลก WTI บวก 98 เซนต์ หลังอิสราเอลสังหารลูกชายแกนนำฮามาส

ราคาน้ำมันโลก  WTI บวก 98 เซนต์ หลังอิสราเอลสังหารลูกชายแกนนำฮามาส

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดวันพุธ(10เม.ย.)ปรับตัวขึ้น 98 เซนต์ หลังลูกชาย 3 คนของแกนนำฮามาสรายหนึ่ง เสียชีวิตในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ทำให้เกิดความกังวลว่าการเจรจาหยุดยิงอาจหยุดชะงัก

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค.  เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ ปิดที่ 86.21 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.06 ดอลลาร์ ปิดที่ 90.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส ประกาศว่า ฮามาสจะไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืนต่อข้อเรียกร้องในการเจรจาหยุดยิง แม้ว่าลูกหลานของเขาถูกกองทัพอิสราเอลสังหารในวันนี้

"ถ้าพวกเขาคิดว่าการเล็งเป้าหมายโจมตีลูกของผมก่อนที่ฮามาสจะยื่นคำตอบในการเจรจาจะทำให้ฮามาสเปลี่ยนแปลงจุดยืน พวกเขาก็กำลังเข้าใจผิด" นายฮานิเยห์กล่าว และเสริมว่า ฮามาสจะไม่อ่อนข้อต่อข้อเรียกร้อง ซึ่งรวมถึงการเรียกร้องให้มีการหยุดยิงอย่างถาวร และการให้ชาวปาเลสไตน์กลับสู่บ้านเรือนของตน

สื่อรายงานว่า ลูกชาย 3 คน และหลาน 3 คนของนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส ได้ถูกกองทัพอิสราเอลสังหารจากการโจมตีทางอากาศต่อฉนวนกาซาในวันนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งครอบครัวของนายฮานิเยห์นั่งอยู่ข้างในเพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลอีดิลฟิตรี (Eid al-Fitr) หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 5.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง 900,000 บาร์เรล