’รถไฟฟ้าสายสีเหลือง‘ หยุดบริการ เหตุชิ้นส่วนรางนำจ่ายไฟชำรุด

’รถไฟฟ้าสายสีเหลือง‘ หยุดบริการ เหตุชิ้นส่วนรางนำจ่ายไฟชำรุด

“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” แจ้งหยุดให้บริการทุกสถานี เหตุชิ้นส่วนรางนำไฟฟ้าชำรุด และร่วงหล่น ประสาน ขสมก.เร่งอพยพผู้โดยสารเดินทางต่อ

รายงานข่าวจาก บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ตรวจสอบพบชิ้นส่วนของรางนำไฟฟ้า หรือ conductor rail ชำรุด และมีบางส่วนร่วงหล่นระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) - สถานีสวนหลวง ร.9 จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถทั้งระบบ โดยเบื้องต้นได้อพยพผู้โดยสารจากขบวนรถลงสู่รางวิ่ง พร้อมประสาน ขสมก. เพื่อเตรียมรับผู้โดยสารเพื่อเดินทางต่อ รวมทั้งได้ทำการคืนเงินค่าโดยสารให้กับผู้ใช้บริการ 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ตัวยึดด้านในของรางนำจ่ายไฟฟ้าชำรุดและหลุด จึงส่งผลให้ขบวนรถไม่สามารถให้วิ่งให้บริการได้ อีกทั้งยังมีวัตถุหล่นลงพื้นถนน ระหว่างสถานีสวนหลวง ร.9 (YL15) - สถานีศรีอุดม (YL16) ขาล่อง (SB) ส่งผลให้รถยนต์ จำนวน 2 คัน และจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

’รถไฟฟ้าสายสีเหลือง‘ หยุดบริการ เหตุชิ้นส่วนรางนำจ่ายไฟชำรุด

’รถไฟฟ้าสายสีเหลือง‘ หยุดบริการ เหตุชิ้นส่วนรางนำจ่ายไฟชำรุด ’รถไฟฟ้าสายสีเหลือง‘ หยุดบริการ เหตุชิ้นส่วนรางนำจ่ายไฟชำรุด