‘จุลพันธ์’ รอสภาไฟเขียว ร่าง พ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมาย คู่ขนานชง ครม.

‘จุลพันธ์’ รอสภาไฟเขียว ร่าง พ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมาย คู่ขนานชง ครม.

"จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" รมช.คลัง รับเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร ดันกาสิโนถูกกฎหมาย เข้าสภาเรียบร้อยรอพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้ หากไม่มีอะไรติดเตรียมชงเข้าครม.ทันที

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้กมธ.ได้สรุปร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... และส่งให้รัฐสภาพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้

"ร่างกฎหมายตอนนี้เสร็จแล้ว เสนอไปสภาแล้ว แต่จะเป็นยังไงต่อก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภา ถ้าเห็นชอบก็ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี หรือครม. พิจารณาตามขั้นตอน แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าครม.จะมีมติออกมาเป็นอย่างไรอีกครั้ง" นายจุลพันธ์ ระบุ

ส่วนในรายละเอียดของ ร่างพ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมาย นั้น ณ ตอนนี้ถือว่าเป็นการศึกษาและมีการจัดทำเป็นข้อเสนอด้านต่าง ๆ มา เช่น รูปแบบของธุรกิจ หรือหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วเชื่อว่าจะต้องมีการศึกษาอย่างละเอียดอีกครั้งแน่นอน

 

สำหรับการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายนั้น เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมาธิการด้านกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจรได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... เพื่อเสนอประกอบรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่อง ศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรฯ ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา