'พิมพ์ภัทรา' ระทึก อยู่บนเที่ยวบินพาวเวอร์แบงค์ระเบิด จี้สนามบินเข้ม มอก.

'พิมพ์ภัทรา' ระทึก อยู่บนเที่ยวบินพาวเวอร์แบงค์ระเบิด จี้สนามบินเข้ม มอก.

"พิมพ์ภัทรา" ระทึกอยู่บนเที่ยวบินพาวเวอร์แบงค์ระเบิด รับตกใจได้กลิ่นไหม้ รุดช่วยเทน้ำในถัง เรียกร้องสนามบิน - สายการบิน ตรวจเข้มตราความปลอดภัย มอก. รวมทั้งขอให้ประชาชนเลือกซื้อของคุณภาพ หวั่นใช้ของห่วย ราคาถูกแต่ระเบิดง่าย

ผู้สื่อข่ายวรายงานว่า จากกรณีเครื่องบินโดยสาร สายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3188 ขณะกำลังบินจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้านครศรีธรรมราช เกิดมีเหตุการณ์ พาวเวอร์แบงค์ของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบิน จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสาร 186 ชีวิต ต่างอยู่ในอาการแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ก่อนลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 7.20 น.ที่ผ่านมา

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว ระบุว่า เดินทางคนเดียวเพื่อกลับบ้านนครศรีธรรมราช เพื่อไปหาลูกสาว 2 คน โดยนั่งข้างหน้าแถวที่ 2 แต่จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางๆของเครื่อง อยู่ดีๆมีคนส่งเสียง ลุกขึ้น เราก็หันดูว่าเกิดเหตุอะไร ได้กลิ่นไหม้ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น แอร์โฮสเตสบอกให้นั่งลงและเดินไปเดินมา หาตัวดับเพลิง 

"ตอนนั้นคิดว่าน่าจะอะไรไหม้สักอย่างแต่ไม่รู้ สักพักแอร์โทรหากัปตันและเข้าไปห้องกัปตันก่อนจะออกมา และเดินไปเดินมาสักพัก ซึ่งตัวเองก็ตกใจและดูนาฬิกาว่าใกล้ถึงหรือยัง ก็เหลือประมาณ 15 นาทีจะถึง แต่ก็สงสัยว่าตกลงเป็นอะไร เพราะไม่มีการพูดอะไร แต่มีคนตกใจ ยืนอยู่"

จากนั้นแอร์ก็ไปหยิบถังขยะมาและใส่ถุงพลาสติกและหยิบน้ำจากขวดเล็กๆจากตู้รถเข็นอาหารมาเททีละขวด ส่วนตัวเมื่อเห็นแล้วจึงเข้าไปช่วย เพราะคิดว่าชีวิตเราขึ้นอยู่กับน้ำตรงนี้หรือเปล่า เลยเข้าไปช่วยทันที และมีผู้โดยสารอีก 2 คนไปช่วยกัน ตอนนั้นไม่รู้แอร์จะเอาไปทำอะไรแต่ก็ช่วยไปก่อน จนแอร์ดับไฟสำเร็จ

พอลงเครื่องมาก็ยังไม่ได้ถามอะไรกับสายการบิน เพราะเจอเหตุการณ์ของเครื่องบินบ่อย เล่นล้อไม่กลาง แต่ครั้งนี้มีกลิ่นและเป็นไฟเลยกังวลกว่าปกติ จนมารู้ทีหลังว่ามีนักข่าวในพื้นที่นครศรีธรรมราชนั่งอยู่ในเครื่อง ไปโพสต์ และเป็นข่าวออกมา จึงโทรไปถามว่าอยู่บนเครื่องด้วยหรือ จึงทราบว่านักข่าวนั่งข้างหลังเห็นเหตุการณ์ นักข่าวบอกเป็นประกายไฟ 

"เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าแอร์ก็แก้ปัญหาได้ดี มีสติ แต่ไม่มีประกาศอะไรออกมา คนที่ลุกก็คือคนที่เกิดเหตุ ส่วนตัวพอรู้ว่าเป็นไฟนึกถึงลูก ๆของพี่เลย ลูก 2 คนของพี่ มองว่าเป็นการจัดการของสายการบิน ก็โอเค เพราะทุกคนไม่ตื่นตูม ไม่ช็อก ตกใจ จนอาจทำอะไรที่อันตรายได้ อย่างผู้โดยสารข้างๆ ก็พยายามถามแอร์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่แอร์ไม่ตอบเพราะกำลังพยายามแก้ไขปัญหาตรงหน้า"

น.ส.พิมพ์ภัทรา กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์นี้ในฐานะผู้ประกอบการเหตุการณ์ตรงเข้าใจการทำงานของสายการบิน แอร์ แต่ก็รู้สึกห่วงใยผู้โดยสาร ประชาชน เพราะแทบทุกคนต่างพกพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่อง ดังนั้นจะสั่งการให้ นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เข้าไปดูเรื่องความปลอดภัยที่เข้มข้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนให้มากที่สุด