วงษ์สยามฯ แจ้งความดำเนินคดี East Water ลักลอบใช้น้ำในนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ด

วงษ์สยามฯ แจ้งความดำเนินคดี East Water ลักลอบใช้น้ำในนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ด

วงษ์สยามฯ แจ้งความดำเนินคดี "อีสท์วอเตอร์" ลักลอบใช้น้ำบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง เสียหาย 7.58 ล้าน ด้านอีสท์วอเตอร์ ทำหนังสือขอลดวงเงิน

รายงานข่าวระบุว่า บริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ให้ผู้รับมอบอำนาจแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566

ทั้งนี้รายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี สภ.ปลวกแดง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ระบุว่า การแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีครั้งนี้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2566 พบว่า บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ใช้น้ำของบริษัท วงษ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด โดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวน 7.58 ล้านบาท 

รวมทั้งวันที่ 14 ธ.ค.2566 อีสท์วอเตอร์ มีหนังสือรับข้อเท็จจริงว่ามีการใช้น้ำของบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง ซึ่งการกระทำของอีสท์วอเตอร์ เป็นการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ตามกฎหมาย ผู้แจ้งจึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดกับผู้กระทำความผิดอาญา และผู้ที่มีอำนาจสั่งการและ/หรือดำเนินการแทนนิติบุคคล 4 ราย ประกอบด้วย

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารอีก 3 คน

สำหรับสถานที่เกิดเหตุ บริเวณสี่แยกวัดเขาน้อย และบริเวณนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ดแห่งที่ 3 อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป