นายกฯ ยันไม่มีข้อขัดแย้งผู้ว่าฯ ธปท.เผยเย็นนี้จะโทรศัพท์หารือกันอีก

นายกฯ ยันไม่มีข้อขัดแย้งผู้ว่าฯ ธปท.เผยเย็นนี้จะโทรศัพท์หารือกันอีก

นายกฯ เผยเรียกผู้ว่าฯ ธปท.เข้าพบเพื่อหารือสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารองค์กรสูงสุด ยันไม่มีข้อขัดแย้งกันแน่นอน ระบุ จะพบปะกันอย่างต่อเนื่อง โดยเย็นนี้จะโทรศัพท์คุยกันอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเรียก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ช่วงเที่ยงวันนี้(2 ต.ค.66)ว่า เป็นการพูดคุย และรับฟังความเห็นกันธรรมดา ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารองค์กรสูงสุด โดยข้อหารือก็เป็นเรื่องสภาพเศรษฐกิจโดยรวม พร้อมกับรับฟังข้อกังวลที่ท่านมี และข้อเสนอแนะต่างๆ ส่วนรายละเอียดในการหารือไม่เปิดเผย

“เป็นการคุยกัน ส่วนรายละเอียดไม่เปิดเผย และคุยกันด้วยดี เป็นการพบกันอย่างต่อเนื่อง ประเด็นเรื่องความขัดแย้ง ไม่มีแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อหารือแล้วจะมีการทบทวนนโยบายใดๆ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีแน่นอน ไม่เช่นนั้น จะเรียกมาทำไม ซึ่งไม่ได้เป็นการเรียกมาจัดฉาก แต่เพื่อการพูดคุยในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ซึ่งผู้ว่าฯ ธปท.ก็ดูแลสภาพการเงินการคลังของประเทศ ถ้าตนเชิญท่านมา ก็ต้องให้ความสำคัญกับท่าน ส่วนข้อกังวลก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับปากท้องของประชาชน

“ก็ฟังครับ มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยไม่เห็นด้วย เราต่างคนต่างเป็นผู้ใหญ่ จะเห็นด้วยกันทุกเรื่องไม่ได้ ก็คุยกันด้วยเหตุและผล เราต้องรับฟังซึ่งกันและกัน และต้องพูดคุยกันต่อเนื่อง เดี๋ยวเย็นนี้ จะมีการโทรศัพท์คุยกันอีก ส่วนนัดหารือครั้งต่อไป 2-3 อาทิตย์ หรืออาจจะเร็วกว่านี้ หากมีความต้องการ แต่ก็จะมีการคุยกันบ่อยขึ้น และผู้ว่าฯธปท.ก็ฝากนโยบายหลายเรื่อง ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดไว้เลย แต่ท่านก็ฝากมาว่า น่าจะทำส่วนนี้นะ และนโยบายอนาคตหลายเรื่อง ตนก็ได้เรียนถามท่านไปว่าผมคิดอย่างนี้ ท่านมีความเห็นอย่างไร สรุปคือ ต่อไปนี้ ถ้าผมทำอะไรจะคุยกับท่านบ่อยขึ้น”

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์